Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/9: VN-Index vẫn đang giằng co tại khu vực 1.250 - 1.260

Nhà đầu tư đang hạn chế giao dịch hoặc đứng ngoài quan sát khiến thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE chỉ loanh quanh ngưỡng 10.000 tỷ đồng sang phiên thứ 2 liên tiếp là điểm đáng chú ý, đây đang là tuần có mức thanh khoản thấp nhất kể từ tuần giữa tháng 7 vừa qua. Tuần này thị trường vừa có phiên đáo hạn phái sinh và kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

Thanh khoản hạn chế nhưng dòng tiền vẫn tìm cơ hội ở các nhóm cổ phiếu có câu chuyện như nhóm lương thực, thực phẩm,… sau thông tin cơn sốt giá thịt lợn ở Trung Quốc hay lệnh hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn độ.

Tuy vậy, các nhóm cổ phiếu này vốn hóa vừa và nhỏ nên ít tác động đến chỉ số chung hoặc không mang tính đại diện cho toàn thị trường, độ rộng thị trường ở phiên hôm nay cũng nghiêng về bên bán.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 14/9:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh vùng hỗ trợ gần 1.24x đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

Thanh khoản sụt giảm trong hai phiên giảm điểm gần đây cho thấy lực cung giá cao là chưa quá lớn và VN-Index được kỳ vọng có thể sớm phục hồi và hướng lên vùng cản gần quanh 1.26x trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay giằng co trong biên độ hẹp, kết phiên giảm hơn 1 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 7/19 ngành tăng nhẹ. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

VN-Index vẫn đang trong quá trình giằng co tại khu vực 1.250 - 1.260 với thanh khoản thấp và chưa rõ xu hướng. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán MB (MBS)

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch hoặc giữ cổ phiếu với tỷ trọng thấp trong danh mục. Thị trường đang chiết khấu rủi ro chủ yếu từ thị trường trong nước hơn là tác động từ bên ngoài sau khi chứng khoán thế giới vẫn duy trì đà phục hồi sang phiên thứ 4 liên tiếp. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm