Bất động sản

Nhà phát triển bất động sản Canada thăm dò thị trường Việt Nam

Nhà phát triển bất động sản Gryphon Canada vừa ra mắt văn phòng tại TP HCM, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. (Ảnh: Nguyên Ngọc).

Gryphon Canada, nhà phát triển các dự án bất động sản ở Vancouver, một đô thị hải cảng duyên hải thuộc tỉnh bang British Columbia, Canada vừa thành lập văn phòng đại diện tại TP HCM.

Theo chia sẻ của bà Huỳnh Thanh Vĩnh Phúc, Giám đốc Kinh doanh Gryphon Canada tại Việt Nam, “sự kiện này có thể xem là bước thăm dò thị trường Việt Nam của chúng tôi sau quá trình phát triển và mở rộng ở các thị trường Đài Trung, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong”.

Gryphon Canada có trụ sở tại Đài Trung, được ông Jason Hsu, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, chính thức khởi nghiệp từ Vancouver, Canada vào năm 2017. CEO Jason Hsu chia sẻ ông được bố của mình đưa sang Canada du học từ năm 16 tuổi và đã có hành trình khám phá đủ dài tại quốc gia này.

“Khi mới đến Canada cách đây 17 năm, tôi đã tìm đến bác sĩ do khó chịu về thể chất nhưng trải nghiệm cá nhân tôi về dịch vụ y tế lại không được lý tưởng. Sau đó, tôi đã tiếp xúc với một tập đoàn y tế địa phương và vô cùng ấn tượng với các dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng mà họ cung cấp, cũng như các biện pháp phòng ngừa bệnh tật mà họ đã thực hiện.

Tôi cũng cảm nhận được những khó khăn khi khám chữa bệnh với tư cách là một người mới nhập cư. Vì vậy, tôi hy vọng có thể kết hợp chất lượng dịch vụ y tế tốt với cuộc sống,” CEO Gryphon Canada nói về ý tưởng phát triển toàn nhà văn phòng y tế 11 tầng nổi và 4 tầng hầm Marco Polo tại Vancouver.

Dự án này hướng đến phục vụ nhu cầu y tế và giáo dục, trong bối cảnh các tòa nhà y tế tạiVancouver có lịch sử khai thác lâu đời từ những năm 1956 như Regent, Broadway, Fairmont... và đến nay cần có thêm nhiều cơ sở để phục vụ nhu cầu tăng cao.

Marco Polo cung cấp mặt bằng bán lẻ ở tầng 1 và dịch vụ giáo dục, chăm sóc trẻ em tại tầng 3. Tầng chuyên ngành dịch vụ y tế quốc tế tập trung khai thác phòng khám y khoa gia đình, y học chức năng, cơ sở thẩm mỹ trải dài từ tầng 6 tới tầng 8.

Mục tiêu của Gryphon Canada tại thị trường Việt Nam là bán được 15 - 20 sản phẩm và hiện đã có một vài khách hàng đầu tiên. Trước đó, Gryphon Canada đã bán được 30 sản phẩm ở Đài Loan và khoảng 20 sản phẩm tại Trung Quốc.

Ông Jason Hsu, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành,Gryphon Canada. (Ảnh: NVCC).

Ý tưởng mở rộng phát triển tại thị trường Việt Nam được CEO Jason Hsu nhen nhóm khi ông đang cách ly 14 ngày tại khách sạn do dịch COVID-19 và tình cờ nghe được tin tức GDP Việt Nam tăng trưởng hơn 8% trong năm 2022. Con số này khiến ông thật sự bất ngờ.

Bên cạnh đó, ông nhận thấy có rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất giày dép, điện thoại, quần áo… đến từ Đài Loan sử dụng xe VinFast - một thương hiệu của Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư trong số này đã ở Việt Nam hơn hai thế hệ.

“Vì vậy, khi chúng tôi tìm kiếm, mở rộng thị trường nước ngoài để bán bất động sản, chúng tôi đã bắt đầu kế hoạch đến Việt Nam từ đầu năm nay. Chúng tôi cố gắng phục vụ khách hàng của mình ở đây và trong 4 tháng qua, chúng tôi đã có khởi đầu tương đối tốt đẹp”, CEO Jason Hsu chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Gryphon Canada hướng đến nhóm khách hàng là phụ huynh, những người có con du học tại Canada và mong muốn có một căn nhà dành cho gia đình tại quốc gia này.

Trong chiến lược dài hạn, Gryphon Canada có kế hoạch hợp tác với các đơn vị tư vấn giáo dục tại Việt Nam bởi phần lớn khách hàng của công ty đang có nhu cầu về vấn đề này với mong muốn hiểu hơn về Canada so với Anh, Mỹ, Autralia, Newzeland.

Tính đến nay, Gryphon Canada có 5 dự án nằm trong danh mục phát triển, trong đó đã bàn giao hai dự án (Westbury, Gryphon House), đang phát triển hai dự án (Gryphon Nova, Marco Polo) và có kế hoạch triển khai dự án Dunbar & 41st trong 5 năm tới.

Giám đốc Kinh doanh Gryphon Canada tại Việt Nam cho biết, giá bán cho mỗi sản phẩm vào khoảng 750.000 CAD (hơn 13,3 tỷ đồng) tùy diện tích và căn hộ nhỏ nhất có diện tích 30 m2. Gryphon Canada cam kết tỷ suất lợi nhuận cho thuê 4%/năm dựa trên mức độ tăng giá trung bình của các tòa nhà y tế là 8%/năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm