Tài chính

Ngược đời: Spa bắt khách tự gội sấy mà kiếm bạc tỉ mỗi năm

Nhắc đến những thương hiệu spa kỳ quặc nhất châu Á chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Casa Color. Đây là 1 chuỗi spa nổi tiếng ở Nhật Bản với những quy định hoàn toàn khác biệt với các tiệm làm đẹp thông thường.

Chẳng hạn, nơi này không nhận nhuộm tóc theo sợi lẻ (hight light) mà chỉ nhuộm cả đầu. Nhưng khó hiểu hơn là các thợ làm tóc ở đây chỉ phụ trách việc nhuộm, sau đó khách hàng sẽ phải… tự gội đầu. 

Ngược đời: Spa bắt khách tự gội sấy mà kiếm bạc tỉ mỗi năm - 1

Tuy nhiên điểm thú vị ở đây là khách hàng không phải tự gội bằng tay mà cửa hàng có sẵn máy gội đầu, tránh để các “thượng đế” phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất nhuộm độc hại. 

Sau khi gội, khách hàng sẽ tiếp tục phải tự sấy tóc cho mình. Ở công đoạn này thì khách sẽ phải tự sấy như bình thường chứ không có máy móc thông minh “làm hộ” nữa.

Ngược đời: Spa bắt khách tự gội sấy mà kiếm bạc tỉ mỗi năm - 2

Dẫu phải tự mình thực hiện nhiều công đoạn như vậy nhưng hầu hết khách hàng của Casa Color đều rất hài lòng. Lý do nằm ở mức giá siêu rẻ của chuỗi spa này. Cụ thể, giá nhuộm tóc thông thường ở các spa tại Nhật là khoảng 6.000 yên/lần, tương đương 981.400 đồng, hoặc thấp hơn cũng phải ở mức 4.000 yên/lần, tương đương 654.000 đồng. Trong khi đó, mức giá cho dịch vụ này ở Casa Color chỉ là 2.440 yên/lần, tương đương 399.000 đồng. Chi phí ở đây quả thực rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác.

Ngược đời: Spa bắt khách tự gội sấy mà kiếm bạc tỉ mỗi năm - 3

Và chính nhờ quy định “khách tự gội, sấy”, chuỗi spa này có thêm nhiều thời gian để đón tiếp được nhiều lượt khách hơn. Ở đây, thợ làm tóc chỉ mất 15 phút để phục vụ 1 khách hàng. Được biết trong thời kỳ dịch bệnh, Casa Color vẫn đạt doanh thu năm lên tới 1,8 tỉ yên, tương đương hơn 294 tỉ đồng.

Chia sẻ
Theo Hương Nguyễn (Theo 163.com) (Người đưa tin)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm