Công nghệ

Ngày mai bắt đầu Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam

Sự kiện VIDW2022, do Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức, sẽ diễn ra ngày 11-14/10. Với chủ đề Đối tác toàn cầu vì tương lai số bền vững, chương trình sẽ bàn về vấn đề chuyển đổi số, phát triển mạng 5G, hợp tác bảo vệ dữ liệu, phòng chống tin giả, kỹ năng số cho người dân.

Việt Nam được cho là đang trong giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số với nhiều chiến lược để phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số. Thiết lập quan hệ đối tác số song phương và đa phương là trọng tâm trong 10 năm tới của chính phủ, nhằm phát huy nguồn lực quốc tế trong việc tăng tốc xây dựng chuyển đổi số ở Việt Nam.

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và mở rộng quan hệ đối tác số. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là hoàn thiện thể chế và môi trường quản lý, phát triển công nghiệp công nghệ số, hạ tầng số, xây dựng không gian mạng an toàn cũng như nâng cao kỹ năng số cho người dân. Với sự góp mặt của nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam và quốc tế, VIDW2022 có thể là cầu nối trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển thị trường.

Việt Nam hiện có khoảng 14.000 cơ sở y tế, 44.000 trường học, gần một triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 9 triệu hộ nông dân và 26 triệu hộ gia đình. "Tất cả đều đứng trước cuộc chuyển dịch lên môi trường số", ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông, nói trong một sự kiện đầu tháng 9. Thứ trưởng cũng cho rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo về công nghệ số cần "bắt tay vào giải quyết các bài toán của Việt Nam bằng công nghệ số, bằng mô hình vận hành đột phá, rồi từ Việt Nam đi ra thế giới".

Chuyển đổi số là quá trình sử dụng công nghệ số trong các quy trình kinh doanh mới, hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh cũ, thay đổi văn hóa làm việc, nâng cao trải nghiệm khách hàng để đáp ứng yêu cầu của kinh doanh và thay đổi của thị trường, giảm chi phí vận hành, đem lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm