Doanh nghiệp

NCB tăng vốn điều lệ, sẵn sàng nguồn lực tái cơ cấu toàn diện

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỉ đồng, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong 2024

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 13-4.

Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 với nhiều kỳ vọng tích cực, tiếp tục triển khai phương án tăng vốn điều lệ và các tờ trình khác.

Tại đại hội, các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, tờ trình thông qua việc tiếp tục triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán… đã được hội đồng quản trị và ban điều hành ngân hàng NCB trình bày.

Sau đó, đại hội đồng cổ đông đã thông qua các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng 2024. Theo đó, ngân hàng đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 105.892 tỉ đồng, tăng 10% so với năm 2023.

Dư nợ cho vay khách hàng dự kiến đạt 64.344 tỉ đồng và huy động khách hàng đạt 86.050 tỉ đồng, lần lượt tăng hơn 16% và 8% so với cuối năm 2023.

NCB cũng quyết tâm tăng quy mô khách hàng đến cuối 2024 thêm 15%, đạt 1,15 triệu khách hàng. Lũy kế khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile đến cuối năm nay dự kiến đạt 595.051 khách hàng, tăng 34%.

Lũy kế số lượng thẻ tín dụng đạt 31.991 thẻ, tăng 28% so với năm 2023. Qua đó, ngân hàng kỳ vọng CASA đạt 6.075 tỉ đồng, tăng 24% so với kết quả 2023.

Để đạt được kết quả nói trên, NCB cho biết sẽ ưu tiên tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân ở các đô thị lớn, có mức thu nhập từ khá trở lên; khách hàng thuộc hệ sinh thái của các doanh nghiệp lớn và các đối tác; gia tăng giá trị cho khách hàng hiện hữu thông qua các chính sách bán hàng, khuyến mãi.

Đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp, NCB sẽ phát triển sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

Bà Bùi Thị Thanh Hương - chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân - chia sẻ với cổ đông tại Đại hội

Bà Bùi Thị Thanh Hương - chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân - chia sẻ với cổ đông tại Đại hội

Tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỉ

Ngoài kế hoạch kinh doanh, đại hội đồng cổ đông NCB cũng thông qua tờ trình tiếp tục triển khai phương án tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỉ đồng bằng phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Dự kiến sau khi hoàn tất phát hành, vốn điều lệ của NCB sẽ tăng lên 11.802 tỉ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư sẽ được dùng bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh (5.300 tỉ đồng); công nghệ và chuyển đổi số (500 tỉ đồng); xây dựng nhận diện thương hiệu (200 tỉ đồng) và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất (200 tỉ đồng).

Đại hội đồng cổ đông đồng ý giao/uỷ quyền cho hội đồng quản trị quyết định tất cả các công việc và nội dung liên quan để tổ chức triển khai, thực hiện các công việc cần thiết theo quy định của pháp luật nhằm hoàn thành việc tăng vốn điều lệ.

Về tiến độ triển khai, NCB cho biết đã lập hồ sơ đề nghị và được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Ngân hàng này đang chuẩn bị hồ sơ trình Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận chào bán cổ phần riêng lẻ.

Quyết liệt triển khai phương án tái cơ cấu

Tại đại hội, hội đồng quản trị NCB cũng thông tin với cổ đông về công tác tái cơ cấu toàn diện ngân hàng.

Theo đó, NCB đã cùng Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam - đơn vị tư vấn tái cấu trúc ngân hàng - đánh giá và nhận diện thực trạng ngân hàng, chủ động xác định mục tiêu và đưa ra giải pháp toàn diện cơ cấu lại NCB.

NCB cũng hợp tác với KPMG để đánh giá thực trạng hệ thống kiểm soát nội bộ, xây dựng lộ trình hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ phù hợp với định hướng phát triển của NCB trong những năm tiếp theo.

Đến nay, NCB trình và đã được Ngân hàng Nhà nước cho ý kiến về phương án cơ cấu lại.

Ngân hàng NCB tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi mạnh mẽ

Ngân hàng NCB tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi mạnh mẽ

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi toàn diện

Trong 2024, NCB cho biết sẽ dành nguồn lực để tiếp tục thực hiện các giai đoạn tiếp theo của chiến lược mới và dự án chuyển đổi số.

Trong đó, mô hình kinh doanh "Digital Wealth" được triển khai mạnh mẽ trong năm 2024 song song với chiến lược chuyển đổi số.

Dự kiến cuối 2024, NCB sẽ cho ra mắt giải pháp quản lý gia sản hỗn hợp số. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng không ngừng hoàn thiện trải nghiệm số, hướng tới diện mạo mới của Mobile App với giao diện mới với các tính năng độc đáo.

Ngày 9-4, nhằm tăng cường nền tảng hạ tầng và giải pháp công nghệ cho công tác chuyển đổi số toàn diện, NCB đã ký kết hợp tác triển khai giải pháp điện toán đám mây và hệ thống quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.

Kết thúc 2023, NCB đã thành công kế hoạch 1 triệu khách hàng theo mục tiêu đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Tổng tài sản đạt gần 96.250 tỉ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối 2022 và vượt kế hoạch đề ra.

Vay vốn tại NCB, lãi suất chỉ từ 3,99%/nămVay vốn tại NCB, lãi suất chỉ từ 3,99%/năm

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa triển khai các gói vay mua, xây dựng, sửa chữa bất động sản, vay kinh doanh với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.

Kinh doanh ‘nhàn tênh’ với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobileKinh doanh ‘nhàn tênh’ với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa ra mắt tính năng chia sẻ báo có khi tiền chuyển đến tài khoản trên ứng dụng NCB iziMobile, giúp các chủ cửa hàng dễ dàng, thuận tiện quản lý doanh thu từ xa.

Cơ hội nhận lì xì và trúng tới 26 chỉ vàng từ NCBCơ hội nhận lì xì và trúng tới 26 chỉ vàng từ NCB

Từ nay đến hết 31-3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình ‘Mở 2024 - Mở Xuân cát tường - Song hành tài lộc’ với nhiều ưu đãi hấp dẫn và cơ hội trúng 26 chỉ vàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm