Kỹ năng sống

Nam Long cùng cộng đồng xây dựng lối sống xanh

Chuỗi hoạt động Nam Long Fresh do Tập đoàn Nam Long phát triển nhằm mục đích hưởng ứng 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, góp phần giải quyết những thách thức lớn về môi trường.

Năm nay, Nam Long đã hợp tác cùng Limloop - Doanh nghiệp xã hội chuyên về thời trang tái chế và hỗ trợ người khuyết tật, tổ chức Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long cùng thông điệp "Chung tay xây dựng hành tinh xanh". Chương trình gồm nhiều hoạt động thúc đẩy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hỗ trợ nhóm người yếu thế trong cộng đồng.

Đại diện Limloop (trái) cùng ông Trần Xuân Ngọc - Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long (phải). Ảnh: Nam Long

Đại diện Limloop (trái) cùng ông Trần Xuân Ngọc - Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long (phải). Ảnh: Nam Long

Ông Trần Xuân Ngọc - Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long cho biết đây là cơ hội để cộng đồng và tập thể nhân viên cùng chung tay xây dựng những khu đô thị xanh, không gian văn phòng xanh nhằm cải thiện chất lượng sống và môi trường làm việc. Đây cũng sẽ là nguồn cảm hứng, góp phần lan tỏa ý thức "sống xanh" cho người dân, hướng đến xây dựng các thành phố và cộng đồng bền vững.

"Năm nay, chương trình Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long càng trở nên ý nghĩa hơn khi có sự đồng hành của Limloop - một trong những đơn vị có nhiều đóng góp tích cực đến việc bảo vệ môi trường trong thời gian vừa qua", ông Ngọc cho biết.

Trạm thu gom các vật liệu đã qua sử dụng của Nam Long Fresh được nhiều người quan tâm, hưởng ứng. Ảnh: Nam Long

Trạm Xanh Nam Long tiếp nhận các vật liệu đã qua sử dụng với sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng. Ảnh: Nam Long

Theo đó, Trạm Xanh Nam Long sẽ là nơi tiếp nhận và tái chế các vật liệu đã qua sử dụng như giấy, nhựa, nylon, pin. Các loại vật liệu này sẽ được vận chuyển đến những nhà máy xử lý chuyên biệt sau khi chương trình kết thúc nhằm tiếp tục một "vòng đời mới", thay vì gây ra các tác hại xấu đến các hệ sinh thái.

Đặc biệt, những chiếc túi nylon sau khi thu gom sẽ được xử lý và tạo ra các sản phẩm thời trang mang tinh thần "xanh" do những người khuyết tật đang làm việc tại Limloop phụ trách. Mô hình này không chỉ dừng lại ở việc góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng xấu đến môi trường mà còn tạo ra nguồn thu nhập cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đây cũng chính là lý do để Nam Long và Limloop cùng phối hợp tổ chức Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long năm nay. Tổng số lượng vật liệu tái chế được thu thập qua 6 buổi đặt trạm (các ngày cuối tuần từ ngày 17/6 - 9/7) tại ba địa điểm đã đạt hơn một tấn (giấy, nhựa, nylon) cùng gần 5.000 viên pin.

Trạm Xanh Nam Long sẽ tiếp tục triển khai 5 trạm vào các ngày cuối tuần đến ngày 30/7, với hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều đóng góp và ủng từ cộng đồng . Ảnh: Nam Long

Trạm Xanh Nam Long sẽ tiếp tục triển khai 5 trạm vào các ngày cuối tuần đến ngày 30/7, với hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều đóng góp và ủng từ cộng đồng . Ảnh: Nam Long

Không chỉ Nam Long Fresh, trên hành trình 30 năm phát triển, tập đoàn Nam Long cũng thực hiện các hoạt động trách nhiệm cộng đồng trong đa dạng lĩnh vực như giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến như quỹ học bổng "Swing for Dreams" hỗ trợ các sinh viên giỏi vượt khó, chiến dịch "Nam Long tiếp sức vượt đại dịch Covid-19" hỗ trợ 20 tỷ đồng cho nhiều mặt trận chống dịch, đầu tư xây dựng hệ thống cầu đường với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng cho người dân trên địa bàn tỉnh Long An, ủng hộ Chương trình "Nước sạch học đường" cho 130 trường và điểm trường tại huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) và đóng góp thực hiện 10 công trình nước sạch cho các trường tiểu học tại tỉnh Bến Tre... Những hoạt động này đã tiếp cận đến hàng triệu gia đình và để lại dấu ấn ở khắp các địa phương trên cả nước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm