Công nghệ

Mỹ khuyên không dùng smartwatch đo đường huyết

Trong cảnh báo an toàn ngày 22/2, FDA nói thiết bị đeo thông minh được quảng cáo có thể kiểm tra lượng đường trong máu mà không xuyên qua da có thể dẫn đến sai sót trong quản lý bệnh tiểu đường. Nếu người dùng tin theo, họ có thể sử dụng quá nhiều hoặc quá ít thuốc, từ đó gây hại cho cơ thể.

Đồng hồ thông minh KWatch Glucose của PKVitality được quảng cáo là có thể đo đường huyết. Ảnh: PKVitality

Đồng hồ thông minh K'Watch Glucose của PKVitality được quảng cáo có thể đo đường huyết. Ảnh: PKVitality

Một số nhà sản xuất đồng hồ, vòng đeo và nhẫn thông minh hiện tuyên bố có tính năng đo đường huyết không xâm lấn, chủ yếu từ Trung Quốc như Pkvitality, Ptsygantl, Sacosding, Swl Technology. Những sản phẩm dạng này chưa được FDA cấp phép hoặc vẫn đang trong quá trình phê duyệt. Chúng cũng chưa được chứng minh là có độ chuẩn xác như thiết bị đo chuyên dụng, vốn phải có bước xâm lấn, tức là đâm qua da lấy máu để phân tích.

FDA cũng đang nỗ lực đảm bảo nhà sản xuất, nhà phân phối và người bán không tiếp thị bất hợp pháp các thiết bị số tuyên bố có thể đo lượng đường trong máu.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết Apple cũng đang nghiên cứu một phiên bản Apple Watch có thể đo đường huyết không xâm lấn. Công ty được cho là khám phá phương pháp quang phổ hấp thụ quang học bằng cách sử dụng tia laser chiếu ánh sáng dưới da để xác định mức đường huyết. Theo MacRumors, nếu Apple ra sản phẩm như vậy, công ty cần phải được FDA chấp thuận.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm