Công nghệ

Musk cùng lúc tập luyện với ba võ sĩ

Theo Business Insider, Elon Musk đang ngày một nghiêm túc trong việc làm sao để hạ gục Mark Zuckerberg trên võ đài. Ngày 4/7, võ sĩ huyền thoại của UFC Georges St-Pierre chia sẻ ảnh chụp cùng CEO Tesla, đô vật John Danaher người Canada và Lex Fridman có đai đen Jiu-jitsu.

"Một buổi tập tuyệt vời với ba người đàn ông tôi vô cùng ngưỡng mộ", Georges St-Pierre viết trên Twitter cá nhân. Tuy nhiên ông không nói rõ buổi tập diễn ra ở đâu, khi nào.

Ít giờ sau, Musk lên tiếng: "Buổi tập thật vui. Rõ ràng tôi phải rèn luyện nhiều hơn".

Ảnh Elon Musk đấu tập luyện với các võ sĩ (trái) và bình luận của ông về đối thủ Mark Zuckerberg hôm 4/7. Ảnh: Georges St-Pierre - Elon Musk

Elon Musk chụp ảnh với các võ sĩ (trái) và bình luận của ông về Mark Zuckerberg hôm 4/7.

Ông thậm chí đăng ảnh đối thủ Mark Zuckerberg và đùa: "Cậu trai mặc chiếc áo Mark Zingerburger". Zingerburger là cách chơi chữ của Musk, ghép từ món burger kẹp gà rán Zinger của KFC, ám chỉ sự mềm yếu.

Theo các nhà phân tích, tập luyện với võ sư chuyên nghiệp là thay đổi lớn của CEO Tesla. Trước đây ông từng nói mình hầu như không bao giờ tập thể dục.

Cuộc thách đấu tay đôi của MuskZuckerberg diễn ra theo cách khá kỳ lạ. Mọi chuyện bắt đầu khi Musk nói đùa hôm 21/6 rằng ông "sẵn sàng cho một trận đấu lồng" với ông chủ Facebook. Một ngày sau, CEO Meta đăng thông điệp lên Instagram: "Gửi tôi địa điểm", được xem là tín hiệu cho thấy Zuckerberg đã nhận lời thách đấu.

Những ngày qua, Musk liên tục "khiêu chiến". Ông nói mình không tập võ thuật chuyên nghiệp như đối thủ nhưng tuổi thơ của ông đã có những trận đấu đường phố và với cân nặng của mình, ông có thể hạ Zuckerberg bằng chiêu "lấy thịt đè người".

Dana White, Chủ tịch tổ chức võ thuật tổng hợp toàn cầu UFC, cho biết ông đã nói chuyện nhiều giờ với hai tỷ phú và khẳng định họ nghiêm túc muốn trận đấu diễn ra.

Ban đầu Musk đã gợi ý về địa điểm tổ chức trận đấu ở Las Vegas, nhưng ngày 30/6, ông lại viết trên Twitter "có cơ hội trận đấu diễn ra ở Đấu trường La Mã". Tuy nhiên, Telegraph dẫn lời một quan chức của Bộ Văn hóa Italy rằng trận đấu giữa hai tỷ phú công nghệ không đủ điều kiện để tổ chức tại công trình 2.000 năm tuổi. Ngoài ra, Đấu trường La Mã cũng đã đổ nát và không còn ghế ngồi.

Dù Musk liên tục đăng thông điệp thách thức đối thủ, Washington Post cho rằng Zuckerberg mới là người mong trận đấu thành hiện thực nhất. CEO Meta không chỉ tìm kiếm một trận thắng mà còn muốn tận dụng tên tuổi của người giàu nhất thế giới để lấy lại hình ảnh đang lu mờ của mình trong giới lãnh đạo công nghệ.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm