Công nghệ

Một ngày của Elon Musk diễn ra thế nào

"Đêm qua tôi khó ngủ. Thật không may, tôi không ở trạng thái tốt nhất", Elon Musk nói với luật sư trong phiên tòa ở San Francisco cuối tuần trước. "Tôi xin lỗi vì đã nói lung tung. Tôi bị đau lưng khá nặng".

Tự mô tả là "nhà quản lý nano", ông luôn sát sao với những vấn đề ở các công ty ông điều hành, gồm Tesla, Twitter, SpaceX, Boring Company và Neuralink. Kể từ khi tiếp quản mạng xã hội cuối tháng 10 năm ngoái, khối lượng công việc của Musk tăng từ 80 tiếng lên hơn 120 tiếng một tuần, theo tiết lộ của ông với nhà đầu tư Ron Baron.

"Tôi đi ngủ, thức dậy, làm việc, đi ngủ, thức dậy, làm việc. Guồng thời gian đó diễn ra bảy ngày một tuần", Musk nói. "Tôi phải làm thế, không có lựa chọn nào khác. Nhưng tôi nghĩ một khi Twitter đi đúng hướng, đó là thứ dễ quản lý hơn nhiều so với SpaceX hay Tesla".

Sau khi thông tin trên được WSJ xuất bản ngày 5/2, Musk phản hồi bằng dòng tweet vào 6/2: "Ba tháng qua vô cùng khó khăn. Sẽ không muốn chia sẻ nỗi đau đó cho bất cứ ai".

Elon Musk tại một sự kiện ở Manhattan, New York tháng 11/2022. Ảnh: Reuters

Elon Musk tại một sự kiện ở Manhattan, New York tháng 11/2022. Ảnh: Reuters

Nhiều nhà đầu tư Tesla bày tỏ lo ngại rằng Musk đang bị phân tâm sau khi tiếp quản Twitter. Đáp lại, ông hứa rút khỏi vị trí CEO Twitter nếu tìm được người đủ dũng cảm lên điều hành thay ông. Tỷ phú cũng gạt bỏ chỉ trích rằng ông ít tham gia vào nội bộ Tesla, khi khẳng định không bỏ lỡ cuộc họp quan trọng nào của hãng xe điện.

"Tôi vẫn còn rất nhiều việc ở Tesla", Musk tweet vào tháng 11/2022. "Tôi đã ở văn phòng kỹ thuật Palo Alto, sau đó tiếp tục di chuyển đến New York".

Giấc ngủ của Musk

Trong chương trình Saturday Night Live cuối năm ngoái, Musk tự nhận "không phải người bình thường, lạnh lùng". Ông tiết lộ thường đi ngủ lúc 3h sáng, thức dậy sáu tiếng sau đó và lập tức kiểm tra điện thoại xem có tình huống khẩn cấp nào không. Còn những ngày này, Musk cho biết đang ngủ tại trụ sở Twitter ở San Francisco.

Tháng trước, một người hâm mộ trên mạng xã hội đã chia sẻ sự ngạc nhiên sau khi biết hành trình một ngày của tỷ phú: Làm chứng trong một vụ kiện vào buổi sáng, tham dự sự kiện của Tesla ở Nevada vào buổi tối, gặp nhóm AI của Tesla đến đêm khuya. Musk đáp lại bằng tweet: "Và sau đó là tại Twitter HQ quá nửa đêm. Một ngày rất dài".

Năm 2018, doanh nhân Arianna Huffington, tác giả cuốn Cuộc cách mạng về giấc ngủ, gửi thư ngỏ cho Musk: "Con người không phải máy móc. Không có cách nào anh có thể ra quyết định đúng đắn và đạt tham vọng thay đổi thế giới của mình khi thiếu ngủ".

Vào 2h32 sáng, Huffington nhận phản hồi của Musk trên Twitter: "Ford và Tesla là hai hãng xe hơi Mỹ tránh được phá sản. Tôi vừa từ nhà máy về nhà. Bà nghĩ rằng đây là một lựa chọn?".

Tháng trước, Musk có mặt tại tòa án liên bang ở San Francisco để làm chứng về những dòng tweet đăng vào năm 2018, trong đó tuyên bố đã có được nguồn tài chính đảm bảo để tư nhân hóa Tesla. Ông bị cổ đông kiện với lý do bị các tweet này tác động dẫn đến giao dịch thua lỗ. Ngày 4/2, tòa ra phán quyết ông không phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Sau chiến thắng, mẹ ông, bà Maye Musk, đã chúc mừng ông trên Twitter: "Thật nhẹ nhõm. Giờ thì đi ngủ thôi".

(theo WSJ)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm