Tài chính

Một ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất tới hơn 9%/năm

Cụ thể, theo biểu lãi suất mới cập nhật ngày 26/10/2022 của CBBank, mức lãi suất cao nhất hiện lên đến 8,9%, dành cho tiền gửi thuộc gói sản phẩm Vạn Phát Lộc, kỳ hạn từ 13 tháng cho đến dưới 24 tháng.

Đối với các kỳ hạn dưới 6 tháng thuộc sản phẩm kể trên, CBBank hiện cũng đã áp dụng mức lãi suất cao kịch trần theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước 6%/năm. Các kỳ hạn từ 6 -12 tháng mức lãi suất hiện đang dao động trong khoảng 8,5-8,8%/năm.

Ngoài ra, nếu gửi từ 400 triệu trở lên, khách hàng có thể được cộng lãi suất thêm 0,1%/năm, mức cộng sẽ là 0,2%/năm nếu số tiền tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng. Mức lãi suất cao nhất mà người gửi tiền có thể nhận lên đến 9,1%/năm.

Đối với sản phẩm tiền gửi thông thường, lãi suất không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng của CBBank hiện là 1%/năm. Đối với kỳ hạn từ 1 – dưới 6 tháng lãi suất dao động trong khoảng 5,7-5,8%/năm.

Cũng sản phẩm tiết kiệm trên, với các kỳ hạn từ 6 tháng đến 12 tháng, mức lãi suất cao nhất được niêm yết là 8,6% dành cho kỳ hạn 12 tháng và thấp nhất là 8,3%/năm dành cho kỳ hạn 6 tháng. Các kỳ hạn từ 13-18 tháng áp dụng chung một mức lãi suất là 8,7%/năm. Đối với tiền gửi kỳ hạn từ 24 – 60 tháng mức lãi suất cho khách hàng tham gia tiết kiệm là 8,6%/năm.

Nhìn chung, không ít nhà băng cũng đã nâng lãi suất sau quyết định của NHNN. Như ở Sacombank, mức lãi suất các kỳ hạn ngắn từ 1 đến dưới 6 tháng cũng đã được nâng lên 5,6-6%/năm. VPBank cũng thông báo điều chỉnh lãi suất các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng chạm trần quy định mới. Techcombank cũng có hành động tương tự. NCB, BacABank cũng đã đưa lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức tối đa cho phép.

Ở góc nhìn của công ty chứng khoán SSI, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay có thể sẽ tiếp tục tăng thêm 50 – 100 điểm cơ bản nữa về cuối năm trong bối cảnh các điều kiện tài chính vẫn gặp nhiều khó khăn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm