Công nghệ

Elon Musk chốt mua Twitter hai ngày tới

Reuters trích dẫn nguồn tin nội bộ rằng tỷ phú công nghệ Mỹ vẫn sẽ hoàn thành việc thâu tóm Twitter theo đúng cam kết. Động thái này là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy ông đang gấp rút tuân thủ thời hạn giao dịch, dù trước đó từng định không mua mạng xã hội.

Theo thỏa thuận trước đó, thương vụ trị giá 44 tỷ USD phải kết thúc vào 28/10. Nếu không, cả hai sẽ đưa nhau ra tòa án Delaware.

Elon Musk tham gia Twitter từ 2009. Ảnh: Reuters

Elon Musk tham gia Twitter từ 2009. Ảnh: Reuters

Cũng theo nguồn tin, các nhà đầu tư đã góp tiền mua Twitter với Elon Musk là Sequoia Capital, Binance, Qatar Investment Authority và một số doanh nghiệp khác đã nhận được thủ tục giấy tờ cần thiết từ các luật sư của Musk. Bloomberg cũng cho biết những ngân hàng và tổ chức cam kết tài trợ cho Musk đã hoàn thành thủ tục cuối cùng sau cuộc họp ngày 24/10.

Twitter và nhóm luật sư của Musk từ chối bình luận. Cổ phiếu mạng xã hội đã tăng 3% trong ngày 25/10, lên mức 52,95 USD, chỉ thấp hơn một chút so với giá đề nghị của Musk là 54,2 USD hồi tháng 4.

Nhân viên Twitter đang rời đi

Theo báo cáo từ Punks & Pinstripes, trong ba tháng qua, khi Musk và Twitter xảy ra tranh chấp, hàng trăm nhân viên Twitter chọn cách rời công ty để có cơ hội làm việc tại những gã khổng lồ công nghệ khác như Google và Meta.

Cụ thể, trong 90 ngày gần nhất, 530 người đã nghỉ tại Twitter - nhiều hơn 60% so với quý trước đó. Riêng tháng 10 đã có 50 người nghỉ việc. Nếu tính từ tháng 1 khi Musk bắt đầu mua lại cổ phần của mạng xã hội, hơn 1.100 người đã rời vị trí, chiếm hơn 15% trong tổng số 7.500 nhân sự. Những người này chủ yếu sang Google hoặc Meta, một số khác đầu quân cho các nền tảng xã hội như Pinterest, LinkedIn, Snap và TikTok.

Tuần trước, theo tài liệu Washington Post thu thập được, Musk dự định cắt giảm 75% nhân sự tại Twitter, từ 7.500 người xuống còn 2.000 người sau khi nắm quyền. Dự kiến, quyết định này được thực hiện sau 28/10, khi việc chuyển giao hoàn tất.

Theo một số chuyên gia, việc sa thải chắc chắn có tác động đến hoạt động hàng ngày của Twitter, bao gồm khả năng kiểm soát nội dung có hại và chống lại các vấn đề bảo mật. Trước đó, Musk nói rằng, với tư cách là chủ sở hữu của Twitter, ông sẽ nới lỏng các chính sách kiểm duyệt nội dung và có khả năng chuyển công ty sang mô hình thu phí.

Hồi tháng 4, Musk đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Nhưng đến tháng 7, ông tuyên bố rút lui với lý do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập. Tháng trước, ông lại thay đổi quyết định, cho biết vẫn sẽ mua Twitter với giá cũ. Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng Musk lần này thực sự muốn mua Twitter.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm