Tài chính

Một mã ngân hàng tăng mạnh trong phiên chiều, khớp lệnh hơn 21 triệu cổ phiếu

Phiên giao dịch ngày 14/3, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ, trong đó nhóm dầu khí, phân bón, than đồng loạt giảm mạnh, nhiều mã giảm kịch sàn. Đóng cửa phiên, chỉ số VN-Index mất hơn 20 điểm và để tuột mốc 1.450 điểm, về 1.446,25 điểm.

Nhóm ngân hàng giảm ít hơn so với thị trường chung, khi trong số 27 mã chỉ có 4 mã giảm 1,5 - 1,6% - là mức giảm sâu nhất. Đồng thời có 1 mã tăng tới 15% - mức kịch trần, cùng 2 mã tăng hơn 3%. 

KLB là hiện tượng hiếm hoi của thị trường khi ngược dòng tăng kịch trần ngay từ phiên sáng cùng dư mua trần khối lượng lớn (so với cổ phiếu này). Trước phiên hôm nay, KLB trong tuần trước đã tăng 12% - là mã tăng ấn tượng nhất tuần.

Ngoài KLB, cổ phiếu SHB của Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội hôm nay cũng nổi lên mạnh mẽ với thanh khoản đột biến 21,6 triệu đơn vị - cao nhất dòng ngân hàng, cao gấp 2,5 lần bình quân 10 phiên gần nhất, đồng thời là mức cao nhất kể từ ngày 9/2. SHB bật tăng mạnh ngay khi bước vào phiên giao dịch buổi chiều cùng thanh khoản lên nhanh, đóng cửa tăng 3,8% tại 21.850 đồng. Cổ phiếu này cũng hút lực mua mạnh từ khối ngoại với khối lượng mua ròng hơn 900 nghìn đơn vị.

Ở nhóm thanh khoản cao, STB của Sacombank hôm nay tăng 1,4% về giá, thanh khoản tăng 30% so với phiên thứ 6 tuần trước, đạt gần 21 triệu đơn vị; MBB của Ngân hàng Quân đội tăng 0,6% với khối lượng khớp lệnh gần 16 triệu đơn vị trong khi VPB của VPBank giảm 1,1%. Các mã có "truyền thống" thanh khoản tốt khác như CTG, TCB, MSB hay LPB hoặc TPB giao dịch èo uột hơn mọi ngày.

Cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài săn đón nhất phiên nay là STB với khối lượng mua ròng gần 2,3 triệu đơn vị, tiếp theo là SHB với hơn 900 nghìn cổ phiếu và VCB với hơn 500 nghìn. Đồng thời khối ngoại cũng dè dặt hơn trong việc bán ra khi cổ phiếu ngân hàng đã có chuỗi ngày giảm khá dài. Phiên nay lượng bán ròng nhiều nhất được ghi nhận ở MBB với chỉ khoảng 300 nghìn đơn vị.

Một mã ngân hàng tăng mạnh trong phiên chiều, khớp lệnh hơn 21 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu ngân hàng phiên 14/3

Cùng chuyên mục

Đọc thêm