Phong cách sống

Julia Đoàn mua nhà 4 tỷ nhưng vẫn ở thuê 30 triệu/ tháng: Cách xử lý "gánh nặng tiền bạc" khéo léo và chuyện ở thuê có... ngại?

Julia Đoàn không còn là gương mặt quá xa lạ với giới trẻ. Bên cạnh việc kinh doanh, những chia sẻ của Julia xoay quanh lifestyle, chuyện nhà cửa, gia đình... cũng khiến nhiều người chú ý.

Julia Đoàn mua nhà 4 tỷ nhưng vẫn ở thuê 30 triệu/ tháng: Cách xử lý gánh nặng tiền bạc khéo léo và chuyện ở thuê có... ngại? - Ảnh 1.

Hiện tại, Julia Đoàn cùng chồng và 2 em bé đang sống trong 1 căn hộ chung cư rộng rãi. Căn hộ được trang trí rất xinh và thường xuyên được Julia cho lên sóng. Tuy nhiên, khá nhiều người bất ngờ khi biết đây là căn hộ mà Julia đi thuê. Dù đã mua nhà nhưng cô lại... không ở, quyết định đi thuê với giá khá cao. Xoay quanh chuyện này, Julia Đoàn từng có chia sẻ khá thú vị về quan điểm cũng như bài toán kinh tế đặt ra.

Julia Đoàn mua nhà 4 tỷ nhưng vẫn ở thuê 30 triệu/ tháng: Cách xử lý gánh nặng tiền bạc khéo léo và chuyện ở thuê có... ngại? - Ảnh 2.
Julia Đoàn mua nhà 4 tỷ nhưng vẫn ở thuê 30 triệu/ tháng: Cách xử lý gánh nặng tiền bạc khéo léo và chuyện ở thuê có... ngại? - Ảnh 3.
Julia Đoàn mua nhà 4 tỷ nhưng vẫn ở thuê 30 triệu/ tháng: Cách xử lý gánh nặng tiền bạc khéo léo và chuyện ở thuê có... ngại? - Ảnh 4.
Julia Đoàn mua nhà 4 tỷ nhưng vẫn ở thuê 30 triệu/ tháng: Cách xử lý gánh nặng tiền bạc khéo léo và chuyện ở thuê có... ngại? - Ảnh 5.

Những hình ảnh từ căn nhà đang thuê của Julia Đoàn

Cụ thể, đầu năm 2021, Julia thuê một căn hộ 118m2, có 3 phòng ngủ - không gian đủ cho 2 vợ chồng cùng 2 em bé JJ và Chiu. Được biết giá thuê ở thời điểm đó là gần 30 triệu/ tháng.

Cách đó vài năm, Julia đã mua một căn hộ chung cư khi nó còn nằm trên dự án với giá khoảng 4 tỷ. Thời điểm 2021, căn hộ đã hoàn thành và có thể dọn vào ở. Nhưng cô lại chọn đi thuê vì... thích không gian của căn nhà này hơn.

Hơn thế nữa, cân đo giữa các phương án, cô nhận ra việc đi thuê nhà phù hợp hơn với mục tiêu tài chính của gia đình mình.

"Bài toán kinh tế đặt ra là mình có thể bán căn nhà kia đi rồi thêm tiền để mua căn mình đang ở. Nhưng mà mình thấy nó không đáng số tiền quá lớn phải bỏ ra. Trong khi đó mình có thể ở thuê rồi cho thuê căn nhà của mình. Mọi thứ vẫn ổn thoả mà mình lại không bị thêm gánh nặng về tiền bạc".

Julia Đoàn cũng chia sẻ thêm về chuyện ở thuê: "Mọi người thường ngại việc ở thuê vì tâm lý an cư mới lạc nghiệp nhưng mình nghĩ ở thuê chẳng có vấn đề gì cả, miễn không gian đó khiến mình thoải mái là được".

Ngoài ra, vào khoảng cuối tháng 3 năm 2021, khi được hỏi về thời điểm giờ nên đầu tư vào mua chung cư hay mua đất ở xa như Cần Giờ, cô cho biết:

"Theo quan điểm của Julia thì đầu tư chung cư phải quan tâm kỹ đến chủ đầu tư là ai, và khả năng ‘hot' của dự án đó thế nào. Có dự án lúc mở bán, nói hay lắm, đến lúc bàn giao không cho thuê được và bán không lời nhiều.

Đất thì an toàn hơn chút, vì giá đất cũng ít khi giảm. Lên nhanh hay chậm thôi, cái này mình cũng phải nghiên cứu kỹ.

Nhiều yếu tố quá cho cả chung cư và đất. Phụ thuộc vào ngân sách và thời gian mình kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư nữa."

Ảnh: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm