Thời sự

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Từ ngày 11/3, giá xăng E5 RON 92 có mức bán lẻ 28.985 đồng/lít, xăng RON 95 có mức giá 29.824 đồng/lít, dầu diesel 25.268 đồng/lít, dầu hỏa 23.918 đồng/lít… đây cũng là lần tăng giá xăng, dầu thứ 6 liên tiếp kể từ đầu năm 2022.

Do giá xăng tăng kỷ lục, nhiều người dân đã thay đổi phương tiện đi làm để tiết kiệm chi phí. Theo ghi nhận của chúng tôi lúc 7h30 sáng 14/3, tại các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông, rất đông người đến mua vé để di chuyển trong ngày.

Đa số người dân đã mua vé tháng, tuy nhiên, không ít người vừa đổi phương tiện đi làm sau khi thấy giá xăng tăng kỷ lục.

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 1.

Rất đông người đi tàu Cát Linh - Hà Đông sáng 14/3

Anh Nguyễn Anh Ngọc cho biết, trước đây xe máy của anh chỉ đổ 70.000 đồng là đầy bình nhưng giờ đây giá xăng tăng, đổ hết 135.000 mới đủ, anh liền chuyển sang đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông để đi làm.

"Nhà tôi cách chỗ làm 20km, trước kia bản thân tôi rất ít quan tâm đến lựa chọn phương tiện để đi lại. Tôi ưu tiên sử dụng xe máy vì sự linh hoạt và nhanh chóng trong di chuyển. Hằng ngày tôi cứ lên xe máy, đổ xăng và đi. Đơn giản là vì giá xăng dầu còn rẻ nhưng lần này xăng tăng quá, tôi chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tránh được tắc đường", anh Trương Đại Phong nói.

Giống như anh Phong, chị Huyền (nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Nếu xăng cao như hiện tại, tôi sẽ mua vé tháng đi tàu Cát Linh - Hà Đông để giảm thiểu chi tiêu nhiều nhất có thể. Hiện tại, một tháng tôi chi hết 500.000 đồng tiền xăng, nhưng nếu đi xe tàu điện, 1 tháng cũng mất chỉ mất 200.000 đồng thôi".

Việc người dân Hà Nội lựa chọn tàu trên cao làm phương tiện di chuyển trong thời điểm giá xăng tăng kỉ lục giúp nhiều người tiết kiệm được khá lớn chi phí đi lại thay vì dùng phương tiện cá nhân như xe máy, đặc biệt thuận lợi với những người có lộ trình làm việc trên trục đường mà tàu di chuyển.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được sáng 14/3:

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 2.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 3.

Sau khi giá xăng tăng kỷ lục, nhiều người dân chọn phương tiện tàu sắt Cát Linh - Hà Đông để di chuyển, đi lại trong ngày

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 4.

Giá vé tàu 8.000 - 15.000 đồng/lượt; vé ngày 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn; vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên). Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé. Các đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo được miễn phí sử dụng metro Cát Linh - Hà Đông.

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 5.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 6.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 7.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 8.

Đa số khách trên tàu là nhân viên văn phòng

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 9.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 10.

Tuyến Cát Linh - Hà Đông chở khách 5h30 - 22h hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến bắt đầu từ ngày 21-11. Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống 25 - 50 giây

Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 11.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 12.
Ảnh, clip: Giá xăng tăng kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 13.

Đa phần người dân sử dụng tàu đợt này là người dân công sở.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm