Bất động sản

Một dự án chung cư tại Đà Nẵng khiến 200 khách phải xếp hàng từ 5 giờ sáng đăng ký mua, vì sao?

Một dự án chung cư tại Đà Nẵng khiến 200 khách phải xếp hàng từ 5 giờ sáng đăng ký mua, vì sao? - Ảnh 1.

“Đã lâu lắm rồi, Đà Nẵng mới có một dự án thu hút đông người xếp hàng đến đăng ký mua như vậy”, chị Lê Thiên Hương - Trưởng văn phòng Bắc Miền Trung Công Ty CP Cen Miền Trung cho biết.

Trước đó, thị trường bất động sản Đà Nẵng từng sốt mạnh vào năm 2019. Sau đó, thị trường bắt đầu chuỗi ngày sụt giảm về thanh khoản. Không khí trầm lắng bao trùm thị trường địa ốc.

Một dự án chung cư tại Đà Nẵng khiến 200 khách phải xếp hàng từ 5 giờ sáng đăng ký mua, vì sao? - Ảnh 2.

Khách hàng tới nộp hồ sơ để mua dự án ước tính lên tới hơn 200 người.

Một dự án chung cư tại Đà Nẵng khiến 200 khách phải xếp hàng từ 5 giờ sáng đăng ký mua, vì sao? - Ảnh 3.

Hồ sơ sẽ được kiểm duyệt và thông báo tới khách hàng đăng ký.

Thông tin thêm về tình trạng "đắt khách" của dự án nhà ở xã hội, chị Hương cho biết, từ sáng nay (ngày 8/5/2023), hơn 200 khách hàng đã tới từ 5 giờ sáng xếp hàng nộp hồ sơ mua căn hộ tại dự án The Ori Garden.

The Ori Garden do Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng với quy mô 4,03 ha với 10 tòa nhà mỗi tòa cao 21 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 2.395 tỷ đồng.

Một dự án chung cư tại Đà Nẵng khiến 200 khách phải xếp hàng từ 5 giờ sáng đăng ký mua, vì sao? - Ảnh 4.

Ảnh thực tế dự án The Ori Garden.

Đến thời điểm hiện tại, các toà cũ đã xây xong bao gồm CT1, 2, 3, 4, dự kiến cung ứng ra thị trường 172 căn hộ với mức giá 14,3 triệu đồng/m2.

Đối với toà mới (bao gồm CT5, CT6, CT7, CT8, CT9) hiện đang xây dựng đến tầng 4 và dự kiến mở bán vào tháng 6, sẽ có 285 căn view biển, mức giá dao động 16 triệu đồng/m2, dự kiến đến quý IV sẽ bàn giao.

“So với mặt bằng chung, đây là mức giá quá hợp lý để sử hữu vì đây cũng là chung cư NOXH đầu tiên tại Đà Nẵng được đầu tư xây dựng chất lượng với nhiều tiện ích”, chị Hương cho biết.

Trước đó, tại Hà Nội, hàng trăm người dân cũng xếp hàng từ 2 giờ sáng để đăng ký mua nhà ở xã hội NHS Trung Văn, trong khi đó, chủ đầu tư dự án bắt đầu làm việc từ 8h30. Vào hồi cuối tháng 3, Sở Xây dựng Hà Nội thông báo bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê, mua dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn. Giá công bố của chủ đầu tư là 19,5 triệu đồng/m2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm