Kỹ năng sống

Một cô giáo tiểu học bỗng bị học sinh ùa đến... bao vây trước cửa phòng, lý do khiến ai cũng ôm bụng cười ngất

Trẻ em luôn tò mò về thế giới của người lớn. Không biết đã có bao nhiêu đứa trẻ khi còn nhỏ lén mặc áo quần và giày của bố, hoặc trèo lên bàn trang điểm của mẹ để bôi đầy mặt son phấn. Khi ở nhà, cha mẹ chính là cầu nối giúp trẻ hiểu về thế giới của người lớn. Còn khi đến trường, thầy cô giáo trở thành "đối tượng nghiên cứu" của các em.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội xứ Trung có một video gây sốt. Video ghi lại cảnh nhiều học sinh tụ tập trước cửa văn phòng của một giáo viên tiểu học để quan sát. Ban đầu, ai cũng nghĩ rằng giáo viên sắp phát thưởng hoặc vừa qua một kỳ thi quan trọng nên các em đến để xem kết quả. Nhưng không ngờ, nguyên nhân chính lại là do các em tò mò về việc cô giáo... trang điểm!

Một cô giáo tiểu học bỗng bị học sinh ùa đến... bao vây trước cửa phòng, lý do khiến ai cũng ôm bụng cười ngất- Ảnh 1.

Cô giáo bỗng ăn vận, trang điểm xinh đẹp hơn thường ngày khiến đám trẻ tò mò, thích thú

Hóa ra, hôm đó cô giáo trang điểm đi làm nhưng chưa vào lớp ngay mà ngồi trong văn phòng một lúc. Một học sinh đi ngang qua đã nhận ra sự khác biệt: Cô giáo ngày thường không trang điểm, hôm nay lại trang điểm kỹ lưỡng và ăn mặc rất đẹp. Tin tức mới mẻ này nhanh chóng lan truyền giữa các học sinh, khiến văn phòng của cô giáo trở nên náo nhiệt, các em bu quanh để "chiêm ngưỡng" và thậm chí còn thì thầm hỏi cô: "Cô đi hẹn hò à?".

Sau khi đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều giáo viên tiểu học đã không thể nhịn cười và để lại những bình luận kể về trải nghiệm tương tự của mình. Một cô giáo cho biết, cứ hôm nào cô mặc đẹp hơn bình thường là đám nhỏ lại tròn xoe mắt, hú hét rồi khen lấy khen để: "Cô ơi nay cô xinh thế", "Cô sắp đi đâu chơi ạ" khiến cô giáo vừa buồn cười vừa ngại. 

Bên cạnh đó, có thể thấy, trẻ nhỏ cũng rất để ý đến hành động, trang phục thường ngày của giáo viên. Vậy nên thầy cô cần có hành động, cử chỉ và trang phục đúng mực để giúp trẻ xây dựng tư duy, nhận thức đúng đắn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm