Tài chính

Bild: "Hành động trả đũa" của ông Putin chỉ vừa bắt đầu, hậu quả với Ukraine sẽ còn đáng sợ hơn nữa

Ngày 17/8, trang pentapostagma.gr của Hy Lạp đưa tin một đoàn xe có quy mô lớn của Ukraine chở quân tiếp viện tới tỉnh Kursk (Nga) đã bị tên lửa Nga tấn công tại tỉnh Sumy (Ukraine) giáp biên giới với Nga.

Theo các nguồn tin Nga, cuộc tấn công tên lửa đã gây thiệt hại nặng nề cho lực lượng Ukraine. Một lượng lớn xe cứu thương của Ukraine đã đến hiện trường và đưa những người bị thương trong vụ tấn công tới bệnh viện.

Tờ Bild của Đức đưa tin, "hành động trả đũa" của Tổng thống Nga Vladimir Putin mới bắt đầu ở Kursk, và điều này sẽ thực sự đáng sợ. Bài báo đặc biệt nhấn mạnh rằng, binh sĩ Nga - theo lệnh của các quan chức cấp cao - đang tiến hành đáp trả người Ukraine.

Bild: 'Hành động trả đũa' của ông Putin chỉ vừa bắt đầu, hậu quả với Ukraine sẽ còn đáng sợ hơn nữa- Ảnh 1.

Theo CNN, Nga đã rút một số lượng binh sĩ cấp lữ đoàn, lên tới hàng nghìn người, khỏi Ukraine để bảo vệ Kursk. Ảnh: Sohu

Dựa trên thông tin được truyền thông phương Tây tiết lộ trong những ngày gần đây, Nga đang vận chuyển ngày càng nhiều thiết bị quân sự tới Kursk với quy mô lớn và đang điều động binh lính từ những nơi xa xôi như Kaliningrad, Murmansk và Grozny.

Theo CNN, Nga đã rút một số lượng binh sĩ cấp lữ đoàn, lên tới hàng nghìn người, khỏi Ukraine để bảo vệ Kursk.

Do lực lượng Nga tổ chức kháng cự nhanh chóng và có hiệu quả, quân tiếp viện đến kịp thời nên thương vong của quân Ukraine ở khu vực Kursk đã tăng mạnh. 

Tối 16/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong 10 ngày kể từ khi trận chiến tại Kursk bắt đầu, quân đội Nga đã gây thương vong cho tổng cộng 2.860 binh sĩ Ukraine trong cuộc phản công chống lại nỗ lực của lực lượng Ukraine nhằm kiểm soát tỉnh Kursk của Nga. Ngoài ra, Nga cũng phá hủy khoảng 300 xe tăng, xe vận chuyển quân và xe bọc thép của Ukraine.

Trên chiến trường Kursk, các nhà báo phương Tây đã chứng kiến cảnh tượng các xe quân sự của Ukraine bị đốt cháy.

Julian Roebuck - nhà phân tích của tờ Bild - cho biết, sau cuộc tấn công vào Kursk, các thị trấn lân cận ở tỉnh Sumy của Ukraine đã bị quân đội Nga ném bom theo cách chưa từng có.

Hiện nay, Nga đang nỗ lực hết sức để tiến hành sơ tán dân thường ở khu vực biên giới giữa hai nước. Vyacheslav Gradkov - Thống đốc tỉnh Belgorod của Nga - ngày 16/8 tuyên bố rằng sẽ nỗ lực sơ tán 5 ngôi làng ở tỉnh Belgorod gần biên giới hai nước - giáp ranh với Kursk.

Theo tờ Bild, một khi dân thường di chuyển ra khỏi khu vực biên giới, Nga có thể thoải mái thực hiện đòn tấn công kép vào quân đội Ukraine ở Kursk, cả trên không và trên bộ. Vào thời điểm đó, "hành động trả đũa" của Tổng thống Nga Putin chính thức được phát động, và nó được cho là sẽ rất kinh hoàng.

Bild: 'Hành động trả đũa' của ông Putin chỉ vừa bắt đầu, hậu quả với Ukraine sẽ còn đáng sợ hơn nữa- Ảnh 2.

Binh lính Nga triển khai tấn công trên mặt trận Kherson, Ukraine. Ảnh: Reuters

Điều đáng chú ý là "hành động trả đũa" này không chỉ giới hạn ở Kursk mà còn mở rộng ra toàn bộ Ukraine.

Theo trang Sohu của Trung Quốc, vào ngày 16/8, quân đội Nga đã phóng tên lửa Iskander tấn công dữ dội sân bay ở tỉnh Dnipropetrovsk của Ukraine, phá hủy máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M của Ukraine và gây ra thiệt hại lớn cho hoạt động của quân đội Ukraine.

Ngoài ra, trong tuần qua (10-16/8), quân đội Nga còn tiến hành 17 cuộc tấn công chùm vào các cơ sở hạ tầng sân bay, khu tập kết quân dự bị của quân đội Ukraine và các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Hơn nữa, Nga còn giành được lợi thế trên nhiều mặt trận, tiêu diệt và làm bị thương 14.560 quân Ukraine.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm