Doanh nghiệp

MoMo Mini App - "lối tắt" giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Ngày 8/7, MoMo tổ chức workshop chủ đề "Xu hướng Mini App: Gia tăng tương tác - Cán mốc doanh thu" nhằm giới thiệu nền tảng Mini App tới doanh nghiệp. Sự kiện quy tụ gần 100 doanh nghiệp chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ, F&B.

MoMo giới thiệu nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

MoMo lần đầu giới thiệu nền tảng công nghệ Mini App hôm 8/7. Ảnh: MoMo

Giải pháp công nghệ theo xu hướng thương mại hiện đại này cho phép các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, tài chính - bảo hiểm, du lịch - giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích... nhanh chóng và dễ dàng tích hợp ứng dụng của mình vào nền tảng MoMo. Qua đó, người dùng sẽ có trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ, liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng.

"Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, với nền tảng Mini App, MoMo muốn nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, thanh toán, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người Việt, qua đó tăng cường sự gắn kết giữa MoMo, các thương hiệu và người dùng", ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ.

MoMo giới thiệu nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số  - 1

Với nền tảng Mini App trên MoMo, người dùng không cần tải nhiều ứng dụng mà vẫn có thể trải nghiệm thanh toán, mua sắm đa dịch vụ. Ảnh: MoMo

Công nghệ Mini App hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn. Thông qua các ứng dụng nhỏ gọn được tích hợp ngay trên nền tảng MoMo, các doanh nghiệp có thể kết nối với hệ sinh thái đa dịch vụ, tiện ích của MoMo đang có hàng chục triệu người dùng.

Không chỉ bổ sung kênh bán hàng, Mini App trên MoMo còn giúp việc tương tác của đối tác với khách hàng tốt hơn thông qua các tính năng Đăng ký thành viên (Membership), Trang doanh nghiệp chính thức (Official Account), Thông báo (Notifications)... Đặc biệt, hệ thống khuyến nghị (Recommendations) dựa trên ứng dụng công nghệ AI của MoMo có khả năng đưa ra gợi ý những Mini App phù hợp dựa trên hành vi sử dụng, đồng thời, cho phép người dùng tùy chỉnh những Mini App mà họ muốn xuất hiện trên màn hình tùy theo nhu cầu và sở thích. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ nền tảng thanh toán sẵn có của MoMo.

Ngoài ra, sự đa dạng nguồn tiền thanh toán cùng các giải pháp hỗ trợ tài chính giúp nhiều người có thể sử dụng dịch vụ và quản lý tài chính tốt hơn, đồng bộ về trải nghiệm và giao diện cũng là những điểm nổi bật trên Mini App của MoMo.

MoMo giới thiệu nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số  - 2

Đại diện MoMo cho biết, Mini App ngày càng phổ biến tại các quốc gia có nền thanh toán di động phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á. Ảnh: MoMo

Từ năm 2020, MoMo là một trong những công ty công nghệ tiên phong triển khai nền tảng Mini App dành cho đối tác là các doanh nghiệp từ các thương hiệu hàng đầu (Top Brand) đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs, MSMEs) với đa dạng ngành hàng. Tuy nhiên, nền tảng này mới chính thức được MoMo giới thiệu ngày 8/7 vừa qua, sau gần 2 năm triển khai.

Hiện, nền tảng MoMo đã có gần 30 Mini App của các đối tác tích hợp vào. Trong đó, chủ yếu là doanh nghiệp thuộc các ngành hàng ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, du lịch - đi lại... Nổi bật là các Mini App điển hình thông qua hợp tác với Highlands Coffee, 7-Eleven Việt Nam...

Cũng tại buổi workshop, đại diện 7-Eleven Việt Nam đã chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp khi trở thành một trong những đối tác đầu tiên tích hợp Mini App trên nền tảng MoMo và đạt tăng trưởng khả quan. Ông Lương Tất Trung, Giám đốc công nghệ 7-Eleven Việt Nam tiết lộ, sau hơn một năm triển khai Mini App trên MoMo, có đến 61% người dùng mới hàng tháng của 7-Eleven đến từ nền tảng MoMo Mini App.

"Nhìn một cách tổng thể, ứng dụng công nghệ Mini App không còn xa lạ tại các quốc gia có nền thanh toán di động phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ... nhưng đây vẫn là bài toán mới với nhiều doanh nghiệp Việt", bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hàng ngày MoMo nhìn nhận.

Đại diện MoMo cũng cho biết, xu hướng công nghệ này sẽ ngày một phổ biến tại Việt Nam. Từ nay đến 2023, công ty đặt mục tiêu có 100 Mini App tích hợp trên nền tảng. Nền tảng này cũng sẽ bổ sung nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho đối tác phát triển Mini App nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tập trung vào doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, F&B và các SMEs.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm