Kinh doanh

Mạng lưới viễn thông quang cao cấp F5.5G: Nối kết trí tuệ nhân tạo toàn cầu

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, April 18, 2024 /PRNewswire/ -- Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Nhà phân tích Huawei lần thứ 21, diễn đàn "Xây dựng Mạng Lưới F5.5G Toàn Quang Mục tiêu và Mở Ra Kỷ Nguyên Trí Tuệ Nhân tạo 10 Gbps", các chuyên gia đã thảo luận về việc ứng dụng công nghệ quang F5.5G để xây dựng nền tảng thông minh cho gia đình và ngành công nghiệp. Ông Bob Chen, Chủ tịch mảng Dòng sản phẩm Kinh doanh Quang của Huawei, cũng nhấn mạnh tại diễn đàn: "Để tiến bước vào kỷ nguyên thông minh trong 10 năm tới, cần xây dựng một mạng lưới truyền tải điện toán chất lượng cao, đó chính là mạng lưới viễn thông quang cao cấp F5.5G. Mạng lưới này đảm bảo khả năng tính toán luôn hoạt động với mức sẵn sàng 99,9999% và độ trễ chỉ 1ms. Với khả năng truy cập 10 Gbps ở mọi nơi, mạng lưới F5.5G giúp sức mạnh tính toán lan tỏa khắp mọi ngõ ngách, kết nối trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển của AI trong nhiều lĩnh vực khác nhau".

Bob Chen, President of Huawei Optical Business Product Line
Bob Chen, President of Huawei Optical Business Product Line

Thứ nhất, xương sống mạng lưới điện toán 3D Mesh. Với kiến trúc 3D Mesh tiên tiến, băng thông siêu cao 400G/800G và độ sẵn sàng 99,9999%, mang đến khả năng kết nối không giới hạn và cộng tác liền mạch giữa các trung tâm dữ liệu điện toán thông minh. Giải pháp này giúp kết nối hiệu quả các nguồn điện toán của nhà mạng, ngành công nghiệp, trung tâm dữ liệu và internet.

Thứ hai, mạng lưới viễn thông đô thị một bước nhảy với lõi mạng toàn lưới Metro, cho phép đường truyền ngắn nhất giữa các trung tâm dữ liệu điện toán thông minh, giảm độ trễ kết nối xuống còn 1ms. Hơn nữa, công nghệ OTN đến biên mang đến khả năng chuyển mạch quang học toàn bộ, truyền tải dịch vụ một bước nhảy và truy cập điện toán ngay khi truy cập mạng, đáp ứng nhu cầu truy cập điện toán trong vòng 1ms của cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp.

Thứ ba, mạng lưới truy cập thông minh 10Gbps, với công nghệ PON 50G đến nhà và FTTR 10G đến phòng, mang đến đường truyền băng thông rộng siêu tốc 10Gbps cho mọi hộ gia đình và doanh nghiệp. Thêm vào đó, hệ thống nhận dạng dịch vụ truy cập thông minh, phân vùng cứng thông minh và kết nối với đường truyền cứng OTN thượng nguồn cung cấp trải nghiệm cục bộ hóa cho các dịch vụ đòi hỏi sức mạnh tính toán cao như PC đám mây và dịch vụ kết xuất đám mây.

Ngoài ra, nền tảng quản lý và điều khiển thông minh cũng được phát triển, giúp tối ưu hóa hoạt động vận hành và bảo trì (O&M) cho các mạng lưới phức tạp. Nền tảng này cho phép truy cập nhanh chóng vào nguồn lực tính toán, đảm bảo nguồn lực luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Các đại diện ngành công nghiệp viễn thông đã được mời phát biểu để cùng thúc đẩy hợp tác trong toàn ngành. Ông Martin Creaner, Tổng Giám đốc WBBA dự đoán, "Tỷ lệ đăng ký dịch vụ băng thông rộng gigabit toàn cầu sẽ đạt trên 44% vào năm 2028. Ngành cần hợp tác để giải quyết bất cập về phát triển cơ sở hạ tầng băng thông rộng ở các khu vực, đồng thời phá vỡ nút thắt OTN để đảm bảo trải nghiệm người dùng gigabit. Với sự ra đời của kỷ nguyên AI, ngành cũng nên bắt đầu chuẩn bị cho xã hội 10 gigabit".

Martin Creaner, Director General of WBBA
Martin Creaner, Director General of WBBA

Ông Gao Hongfu, Phó Tổng Giám đốc Liên minh Mạng quang học (ONA), đề xuất: "Với việc phát hành tiêu chuẩn F5.5G, Wi-Fi 7 sẽ được sử dụng trong việc xây dựng khuôn viên trường đại học trong tương lai để đẩy nhanh nâng cấp lên 10 Gbps. Mạng cáp quang nội bộ và cáp đồng ngoại vi là điều không thể tránh khỏi cho mạng lưới trường đại học."

Kết thúc diễn đàn, tất cả các bên tham gia đều kêu gọi hợp tác chặt chẽ trong toàn ngành về ứng dụng cụ thể theo từng trường hợp và nâng cấp trải nghiệm để nắm bắt cơ hội phát triển của ngành quang học F5.5G, đồng thời mở ra kỷ nguyên UBB thông minh 10 Gbps.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm