Quản trị

Lương thưởng ở Tập đoàn Sơn Hải: Lái xe ủi, xe ben hơn 300 triệu, kỹ sư hơn 500 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng một năm

Năm 2023 là một năm thành công của tập đoàn Sơn Hải với việc trúng thầu nhiều gói thầu lớn và đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. 

Trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi, thu nhập bình quân của người lao động ở tập đoàn Sơn Hải tăng hơn so với năm 2022, lên 24 triệu  đồng/người/tháng.

Tại buổi tổng kết cuối năm, đã có 28 cá nhân được vinh danh xuất sắc, đến từ nhiều tổ đội, bộ phận khác nhau như lái máy lu, máy ủi, xe ben, cẩu,.. kỹ sư, quản lý đại diện cho 1.700 người lao động của Tập đoàn Sơn Hải.

Trong đó, người có thu nhập thấp nhất là anh công nhân lái máy lu với số tiền hơn 270 triệu đồng. 12 cá nhân khác là các công nhân lái máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm,.. thu nhập dao động từ 312 đến 348 triệu đồng; 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.

Đội ngũ kỹ sư và quản lý được vinh danh bao gồm 13 người, trong đó chỉ có 1 người được gần 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, có 6 quản lý có mức thu nhập lên tới 1.400 triệu đồng trong năm vừa qua.

Lương thưởng ở Tập đoàn Sơn Hải: Lái xe ủi, xe ben hơn 300 triệu, kỹ sư hơn 500 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng một năm - Ảnh 1.

Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải ông Nguyễn Viết Hải

Đích thân Chủ tịch Nguyễn Viết Hải đã tặng hoa, chúc mừng và tri ân với những lao động xuất sắc năm 2023. Ông Hải xúc động bày tỏ: "Hạnh phúc của người doanh nhân là không nợ thuế, nợ lương, nợ bảo hiểm, nợ quá hạn ngân hàng. Mồ hôi, nước mắt, trí tuệ của tập thể và những người đứng đầu tập đoàn Sơn Hải".

Năm vừa qua, Sơn Hải đã gặt hái được nhiều thành công quan trọng. Trong nội bộ, ngoài việc thu nhập trung bình tăng lên so với năm trước, chủ tịch còn tự hào vì người Sơn Hải đối xử, ứng xử với nhau như một gia đình. Theo thông lệ, trong tập thể khi có 1 người mất đi, tất cả đều chung tay, mỗi người dành nửa ngày lương chia sẻ với gia đình người lao động không may mắn.

Chủ tịch Nguyễn Viết Hải cũng tiết lộ, ngoài thu nhập đã được thanh toán đúng hạn trong năm, tập đoàn Sơn Hải trích gần 60 tỷ tiền thưởng cho cán bộ nhân viên năm 2023.

Lương, thưởng mà người lao động trong tập đoàn Sơn Hải nhận được là sự động viên, ghi nhận và có tính chất cổ vũ rất lớn, để họ có thể đồng hành cùng tập đoàn vượt nắng thắng mưa, hoàn thành vượt tiến độ rất nhiều công trình xây dựng trọng điểm trong năm vừa qua.

Lương thưởng ở Tập đoàn Sơn Hải: Lái xe ủi, xe ben hơn 300 triệu, kỹ sư hơn 500 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng một năm - Ảnh 2.

Đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công gắn biển bảo hành 5 năm

 Là một nhà thầu có trụ sở tại Quảng Bình, Công ty Sơn Hải bắt đầu được dư luận chú ý từ năm 2014 khi tham gia dự án mở rộng quốc lộ 1A. Lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, nhưng riêng Sơn Hải đã tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho 2 gói thầu mà mình thực hiện, là gói thầu số 10 và gói thầu số 14 dài 15km đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Năm 2022, tập đoàn Sơn Hải tiếp tục gây xôn xao dư luận khi gửi văn bản tới Bộ Giao thông vận tải xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.

Những gói thầu này gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - quốc lộ 45; gói thầu XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đảm nhận thi công.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm