Dinh dưỡng

Lợi ích của việc thêm gừng, tỏi vào thức ăn?

Sự kiện: Sống khỏe

Theo Times Now, gừng và tỏi được biết là có một số lợi ích sức khỏe và chúng được sử dụng rộng rãi để nấu ăn. Cả hai đều được biết là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, rất có lợi trong việc bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh và tình trạng sức khỏe.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của gừng và tỏi.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Gừng và tỏi có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm huyết áp, cholesterol cũng như lượng đường trong máu. Tiêu thụ chúng có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Lợi ích của việc thêm gừng, tỏi vào thức ăn? - 1

Gừng và tỏi có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm huyết áp, cholesterol cũng như lượng đường trong máu. Ảnh: NHẬT LINH

Tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường

Thêm gừng và tỏi vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Những chất này cũng có tác dụng làm giảm nồng độ hemoglobin A1c (HbA1c), là chỉ số đánh giá lượng đường trong máu.

Tốt cho hệ thống miễn dịch

Cả gừng và tỏi đều được biết đến là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cùng với đó, nó cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Chúng giúp giảm viêm, do đó, giảm stress oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Có lợi cho sức khỏe nhận thức

Tiêu thụ gừng và tỏi có thể có lợi cho não cùng với sức khỏe nhận thức. Chúng giúp cải thiện trí nhớ của bạn và bảo vệ các tế bào thần kinh chống lại chứng viêm, cuối cùng giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức, theo Times Now.

Chia sẻ
Theo NHẬT LINH (Pháp luật TPHCM)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm