Công nghệ

Loạt sản phẩm công nghệ có thiết kế độc đáo 2022

Tai nghe Dyson tích hợp lọc không khí

Tai nghe Dyson tích hợp lọc không khí.

Tai nghe Dyson tích hợp lọc không khí.

Dyson Zone có thiết kế độc đáo, kết hợp giữa tai nghe chống ồn không dây và máy lọc không khí siêu nhỏ. Tấm che phía trước sản phẩm không tiếp xúc với khuôn mặt như khẩu trang mà nằm cách một đoạn để tạo thành bong bóng không khí sạch cho người dùng sử dụng. Dyson cũng trang bị các phụ kiện để biến tấm che thành khẩu trang trong những trường hợp cần thiết.

Tấm che được gắn vào phần tai nghe bằng kết nối nam châm. cho phép người dùng tháo ra khi chỉ muốn sử dụng tai nghe hoặc lật xuống để nói chuyện. Hệ thống lọc không khí có bốn tốc độ lọc phù hợp với nhịp thở khác nhau là thấp, trung bình, cao và tự động. Ở chế độ Tự động, các cảm biến gia tốc trên tai nghe sẽ tự chuyển đổi tốc độ lọc không khí.

Giá của sản phẩm là 500 USD (11,8 triệu đồng).

Đồng hồ giấu tai nghe Huawei Watch Buds

Huawei Watch Buds với thiết kế 2 trong 1 độc đáo.

Huawei Watch Buds với thiết kế 2 trong 1 độc đáo.

Đồng hồ giấu tai nghe không phải dạng thiết kế quá mới nhưng lần đầu được một hãng tên tuổi sản xuất. Huawei Watch Buds bình thường là một đồng hồ thông minh có màn hình AMOLED 1,43 inch cỡ dây 22 mm. Sản phẩm cũng trang bị đầy đủ tính năng như công nghệ đo sức khỏe như nồng độ oxy trong máu SpO2, kiểm soát giấc ngủ, nhịp tim, ECG... Tuy nhiên, khi mở nắp màn hình trên, bên dưới là bộ tai nghe chống ồn chủ động và xuyên âm tương tự các mẫu TWS cao cấp. Người dùng có thể điều khiển bằng thao tác chạm. Tai nghe cũng có khả năng chống nước IP54.

Sản phẩm bán tại thị trường Trung Quốc với giá 2.988 tệ (10 triệu đồng).

DJI Avata FPV Drone

DJI Avata FPV Drone.

DJI Avata FPV Drone.

Avata FPV Drone có tính năng gần giống một mẫu drone thông thường nhưng kiểu dáng, phụ kiện đi kèm như trong các bộ phim viễn tưởng. Bộ sản phẩm có kính đeo "hầm hố" truyền hình ảnh trực tiếp từ Avata FPV Drone có thiết kế như phi thuyền không gian. Cùng với cần điều khiển, người dùng có trải nghiệm như đang lái các máy bay chiến đấu ngoài đời thực.

DJI Avata FPV Drone có giá khoảng 30 triệu đồng.

Gương thông minh Vaha S Fitness Mirror

Gương thông minh Vaha S Fitness Mirror. Ảnh: Vaha

Gương thông minh Vaha S Fitness Mirror. Ảnh: Vaha

Vaha S Fitness Mirror có thiết kế như một bảng hiệu điện tử tại các trung tâm thương mại. Ngoài sử dụng như gương phản chiếu thông thường, sản phẩm còn có thể phát hơn 850 lớp tập luyện các bộ môn khác nhau. Người dùng cũng có thể kết nối trực tiếp với huấn luyện viên trong thời gian thực.

Sản phẩm của Vaha có màn hình cảm hứng 32 inch, loa 30WW và bộ khung bằng kim loại. Riêng gương có giá 1.195 bảng Anh (34 triệu đồng) chưa kể chi phí cho các bài tập luyện riêng.

LG Posé

LG Posé.

LG Posé.

Nằm trong bộ sưu tập sản phẩm cao cấp Object Collection, LG Posé có thiết kế như một khung tranh nghệ thuật. So với model đối thủ là Samsung Serif, sản phẩm của LG có thiết kế mềm mại hơn, độc đáo hơn ở mặt sau. Ngoài ra, đây cũng là dòng cao cấp khi sử dụng tấm nền OLED thay vì LED nền truyền thống.

Tại Việt Nam, sản phẩm có phiên bản màu be kích thước 55 inch, giá 54,9 triệu đồng.

Amazon Astro

Astro được Amazon giới thiệu cuối năm 2021 nhưng chỉ bán ra với số lượng hạn chế vào đầu 2022. Sản phẩm là sự kết hợp giữa trợ lý ảo Alexa điều khiển bằng giọng nói vào hình hài một robot như thú cưng trong nhà. Người dùng có thể điều khiển, hỏi thông tin thậm chí "sai vặt" một số công việc.

Robot của Amazon cao 60 cm, nặng 9 kg, di chuyển trên hai bánh xe lớn với màn hình cảm ứng 10 inch và hệ thống cảm biến, camera, microphone. "Bộ não" của Astro là chip Qualcomm thay vì bộ xử lý AZ2 do Amazon thiết kế trong Echo Show 15. Robot có thể tự sạc pin từ 0 đến 100% trong 45 phút, mỗi lần sạc có thể di chuyển liên tục trong khoảng hai giờ.

Giá bán khởi điểm của Astro là 1.000 USD.

Ray-Ban Stories

Ray-Ban Stories. Ảnh: Spy

Ray-Ban Stories. Ảnh: Spy

Hãng kính thời trang nổi tiếng Ray-Ban năm qua cũng trình làng mẫu kính thông minh theo phong cách thiết kế truyền thống Wayfarer. Thay vì một như Google Glass, Ray-Ban Stories có tới hai camera ở hai bên mắt kính có thể quay và ghi âm khung cảnh theo góc nhìn thứ nhất. Người dùng có thể kết nối, đồng bộ dữ liệu qua điện thoại thông minh.

Sản phẩm có giá 299 USD (7 triệu đồng).

Samsung The Freestyle

Samsung The Freestyle. Ảnh: Tuấn Hưng

Samsung The Freestyle. Ảnh: Tuấn Hưng

The Freestyle là máy chiếu 100 inch di động nhỏ gọn nhưng thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Máy có thiết kế hình trụ với đường kính 10 cm, nặng chưa đến một kg. Điểm đặc biệt là chân đế của máy có thể xoay linh hoạt giúp đa dạng góc chiếu, tư thế sử dụng như chiếu lên tường, trần nhà... Samsung cũng bán kèm nhiều phụ kiện lạ mắt như đế treo vào bóng đèn, pin dự phòng, ốp đèn tạo hiệu ứng ánh sáng, bộ case...

The Freestyle có giá bán khoảng hơn 20 triệu đồng ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm