Công nghệ

Xe bay, game VR xuất hiện tại Tech Awards 2022

Tech Expo 2023 diễn ra trong hai ngày 5-6/1/2023 tại TP HCM. Triển lãm có sự tham gia của gần 20 gian hàng, trưng bày sản phẩm công nghệ, giải pháp cho thành phố thông minh và phô diễn xu hướng năm tới như sản phẩm số, thực tế ảo, metaverse... Đây là hoạt động thường niên tại sự kiện Tech Awards, quy tụ những nhà trưng bày lớn trong và ngoài nước.

Airlios - thương hiệu phương tiện bay cá nhân đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á - sẽ mang đến triển lãm mẫu môtô bay đầu tiên, được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Xe đã thử nghiệm bay hơn 100 tiếng bay và di chuyển trên quãng đường 1.000 km.

Mẫu xe bay giá từ 2 tỷ đồng của Airlios. Ảnh: Đoàn Dũng

Mẫu xe bay giá từ 2 tỷ đồng của Airlios. Ảnh: Đoàn Dũng

Tại sự kiện, khách tham quan sẽ được thử nghiệm phiên bản đặc biệt của môtô bay Airlios Signature Custom-made, cho phép tùy chỉnh thiết kế vỏ máy theo mong muốn, lựa chọn giữa hàng chục mẫu chi tiết và màu sắc khác nhau.

Cũng trong Tech Expo 2023, khách tham quan cũng sẽ trải nghiệm sớm game VR Sky Dancer, dự kiến ra mắt đầu năm sau. Sky Dancer là game đình đám của Topebox, studio Việt từng vượt qua các game hàng đầu như PUBG Mobile hay Indentity V để vươn lên vị trí số một bảng xếp hạng game miễn phí tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế.

Chơi thử game VR Sky Dancer.

Đây là tựa game thuộc thể loại Endless Runner (chạy vô tận) với thiết kế đơn giản nhưng có thể mang tới những cảm giác kích thích mạnh cho người chơi. Sau thành công của phiên bản mobile, TopeBox sẽ phát hành thêm một phiên bản trên VR để người chơi có thêm những trải nghiệm chân thật hơn trong môi trường thực tế ảo.

Những công nghệ mới về Web3, vũ trụ ảo cũng sẽ được Whydah - một trong những startup Việt tiên phong trong lĩnh vực metaverse - đem đến sự kiện. Ngoài ra, triển lãm còn có sự tham gia các nhãn hàng điện tử tiêu dùng hàng đầu như LG, Aqua, Casper, Coway, TCL, Asus...

Các nhãn hàng muốn trưng bày sản phẩm tại triển lãm, mời đăng ký tại đây.

Triển lãm Tech Expo nằm trong chuỗi sự kiện Tech Awards 2022 do VnExpress tổ chức, gồm ba nội dung chính:

Lễ trao giải Tech Awards 2022 diễn ra từ 18h ngày 6/1/2023 tại TP HCM. Sự kiện dự kiến có sự tham gia của 500 khách mời, là đại diện các hãng công nghệ, nhà phân phối, các chuyên gia công nghệ, cơ quan báo chí, truyền thông, và được phát trực tiếp trên VnExpress.net, fanpage VnExpress.

Song song với Lễ trao giải Tech Awards 2022 là Diễn đàn Tech Summit 2023 với hai phiên hội thảo Smart City (13h30-17h ngày 5/1/2023) Tech Trends2023 (8h30-11h30 ngày 6/1/2023).

Độc giả có thể đăng ký tham dự sự kiện miễn phí tại đây.

"Tech Awards 2022 đánh dấu một thập kỷ ra đời của chương trình. Trong 10 năm qua, smartphone từ một thiết bị mới lạ đã trở thành thiết yếu, đóng vai trò trung tâm trong nhiều hoạt động của đời sống. Nhiều công nghệ, giải pháp và nền tảng mới đã ra đời giúp giải quyết các bài toán của người dùng Việt và khẳng định vai trò của công nghệ trong mọi mặt đời sống", bà Bùi Thanh Vân, Trưởng ban tổ chức Tech Awards 2022, cho biết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm