Thời sự

Cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào ứng dụng MOE+

Tin tưởng, hàng nghìn người đã tham gia vào đây, trong khi chưa xác thực được dự án và các giao dịch hoàn toàn diễn ra trên môi trường mạng Internet, không có gì đảm bảo.

Quỹ trợ cấp y tế, lãi suất 1,75%/ngày; chu kỳ đầu tư 15 ngày; trả lãi theo ngày, thanh toán gốc khi đáo hạn, tính ra với khoản lãi suất trên, chỉ 2 tháng là đã có thể nhân đôi số tiền đầu tư, lợi nhuận hấp dẫn khiến người đàn ông đã nhanh chóng bỏ hơn 300 triệu đồng vào đầu tư.

"Thu nhập khi tôi tham gia dự án này rất hấp dẫn. Ví dụ tôi tham gia 10 triệu thì dự án sẽ chiết khấu 10% và người giới thiệu tôi được 10%, tức là mỗi người được 1 triệu. Trả lãi theo ngày, hàng ngày tôi có thể rút tiền được và tái đầu tư khoản tiền đó", người tham gia ứng dụng MOE+ chia sẻ.

Cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào ứng dụng MOE+ - Ảnh 1.

Lãi cao, thời gian hoàn vốn lại nhanh, hàng nghìn người rỉ tai nhau cùng bỏ tiền vào MOE+. Trong các group đội nhóm, nhóm ít cũng hơn 100 người, nhóm nhiều tới gần 1.000 người.

"Khi các bạn tham gia vào MOE+, chúng tôi sẽ cam kết giúp các bạn gia tăng thu nhập từ 20 - 30% trở lên. Toàn bộ quá trình vào MOE+ đều an toàn về vốn đầu tư. Với thời gian hoàn vốn từ 40 - 50 ngày, tránh mọi rủi ro cho nhà đầu tư", môi giới của ứng dụng MOE+ nói.

"Nhiều nhà đầu tư đã đổ rất nhiều vốn, thậm chí còn cầm cố tài sản, nhà cửa, đất đai, xe cộ, giấy tờ...", một người tham gia ứng dụng MOE+ cho biết.

Để thu hút người tham gia, ứng dụng MOE+ cũng liên tục đưa ra các gói đầu tư khác nhau. Gói đầu tư sau lãi lại cao hơn gói đầu tư trước. Mới đây, ngày 18/12, ứng dụng này ra mắt dự án có tên "Hugo, Ras - Phúc lợi tất niên" với lãi suất lên tới 1,98%/ngày, tương đương với 59,4%/tháng, 712,8%/năm.

Cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào ứng dụng MOE+ - Ảnh 2.

"28.800.000 đồng để đầu tư cho dự án này, sau 30 ngày nhận về 62 triệu. Ngon không, cực ngon. Lãi nhận hàng ngày. Hoàn vốn sau 30 ngày. Thứ hai là được 1 chuyến du lịch, còn được nhận bao lì xì 5 triệu đồng, còn được rút thăm trúng thưởng cực lớn. Giải đặc biệt là 1 con Mercedes 2,5 tỷ đồng. 300 giải lucky nhé, kiểu gì kiểu cũng trúng 100%", môi giới của ứng dụng MOE+ nói.

Trúng 100%, nhưng lại không phải là trúng thưởng, mà lại trúng vào ô "mất lượt". Sau khi dụ dỗ được người tham gia bỏ tiền đầu tư, cách đây vài ngày, ứng dụng MOE+ bỗng nhiên lấy lý do bị thanh tra thuế không cho người tham gia rút tiền và sau đó một ngày, ứng dụng này bỗng dưng bị sập, không thể truy cập được.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm