Doanh nghiệp

Loạt phát kiến hướng tới sống khỏe từ Panasonic

Nhiều năm qua, sản phẩm Panasonic được nhiều người Việt lựa chọn, mang tới cuộc sống tiện nghi, góp phần nâng cao sức khỏe. Nói về hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, ông Shunsuke Takahashi - Giám đốc ngành hàng điện máy Panasonic có buổi chia sẻ cùng VnExpress về những nỗ lực sáng tạo, mang đến các giải pháp sống khỏe tại nhà, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ người dùng.

Loạt phát kiến hướng tới sống khỏe từ Panasonic

Ông Shunsuke Takahashi cho biết trọng tâm của hãng là đưa ra khái niệm mới trong ngành điện tử gia dụng. Ảnh: Panasonic Việt Nam

- Theo ông, trong khoảng 5 năm qua, thói quen tiêu dùng liên quan đến sức khỏe của người Việt đã thay đổi ra sao?

- Có thể thấy, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sức khỏe của mọi người ngày càng tăng. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, với sự ảnh hưởng của Covid-19 tại Việt Nam, xu hướng này càng được minh chứng sắc nét hơn.

- Từ những thay đổi đó, với vai trò là một trong những thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu, Panasonic đã có giải pháp gì?

- Panasonic luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển những giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất. Chúng tôi cũng cố gắng đầu tư cho sự phát triển bền vững.

Về phía tập đoàn, việc tìm hiểu những thay đổi trong phong cách sống của người tiêu dùng cũng như sự biến đổi trong đời sống xã hội giúp ích đáng kể trong quá trình hoàn thiện hóa các bộ giải pháp. Năm nay, chúng tôi tập trung truyền tải và hiện thực giải pháp sức khỏe toàn diện tại nhà. Đây là thông điệp lan tỏa trong bối cảnh sau đại dịch khi quan niệm chăm sóc sức khỏe chuyển dịch từ những thói quen ngoài trời vào trong nhà.

- Đâu là động lực cho sự ra đời của các giải pháp sức khỏe tại nhà?

Ý tưởng thúc đẩy chiến lược này bắt nguồn từ mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sống khỏe trọn vẹn. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi có sức khỏe, con người mới có thể chinh phục ước mơ, hoài bão và hạnh phúc.

Sự toàn diện, dưới góc nhìn của Panasonic, có thể được hiểu theo hai nghĩa. Một là, chăm sóc mọi không gian sống, nâng tầm trải nghiệm sống khỏe. Hai là, khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, từ bên trong tới bên ngoài.

Với giải pháp sức khỏe toàn diện tại nhà, Panasonic tập trung vào ba nhóm giải pháp. Giải pháp khí sạch toàn diện với công nghệ nanoe X có khả năng làm sạch bầu không khí, ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus, đồng thời khử mùi khó chịu. Giải pháp diệt khuẩn giúp nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống. Cuối cùng là giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện chăm sóc từ bên trong tới diện mạo bên ngoài.

Loạt phát kiến hướng tới sống khỏe từ Panasonic - 1

Hãng cung cấp giải pháp diệt khuẩn giúp nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống. Ảnh: Panasonic Việt Nam

- Yếu tố thẩm mỹ đang ngày càng được coi trọng, Panasonic đã thay đổi thế nào để phù hợp với yêu cầu này?

- Tính thẩm mỹ là một mục tiêu quan trọng để mỗi thiết bị của Panasonic trở thành một tác phẩm nghệ thuật, tạo thêm nguồn cảm hứng cho không gian sống. Các thiết kế sản phẩm đều dựa trên phong cách sống và cá tính của khách hàng, từ đó giúp họ có những trải nghiệm trọn vẹn hơn

Năm 2021, sản phẩm tủ lạnh thế hệ mới Prime+ ra mắt với chiều cao ấn tượng, tôn vinh tinh thần tối giản trên từng đường nét và chất liệu đã được nhiều người gọi là "kiệt tác không gian bếp của tương lai".

Loạt phát kiến hướng tới sống khỏe từ Panasonic - 2

Các thiết kế của sản phẩm Panasonic đều dựa trên phong cách sống và cá tính của khách hàng. Ảnh: Panasonic Việt Nam

- Hiện nay thị trường điện tử gia dụng vẫn cực kỳ sôi động, theo ông lý do là gì?

- Báo cáo của Deloitte mới đây chỉ ra hơn 58% hộ gia đình trả nhiều hơn cho sản phẩm và giải pháp chăm sóc sức khỏe. Đó là một nhu cầu chính đáng khi đời sống của con người được nâng cao, công việc bận rộn hơn, các thiết bị điện tử tiêu dùng sẽ trở thành một công cụ đắc lực. Chúng tôi tin rằng người dùng sẽ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe tại nhà, đồng nghĩa tiềm năng thị trường vô cùng lớn, thị trường điện tử tiêu dùng sẽ tiếp tục sôi động trong những năm tiếp theo.

- Kế hoạch của đơn vị trong thời gian tới là gì để chinh phục nhóm khách trẻ?

- Có thể thấy, nhờ tiếp cận với sự phát triển của đời sống xã hội, lối sống của các bạn Gen Z hiện đại, và quan tâm đến sức khỏe từ sớm. Đặc biệt với các sản phẩm tiêu dùng, yếu tố công nghệ và tính thời trang độc đáo được thế hệ này đặc biệt coi trọng. Đó cũng là những giá trị và thế mạnh mà chúng tôi đang sở hữu cũng như sẽ tiếp tục để chinh phục người dùng mọi phân khúc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm