Công nghệ

Loạt laptop Asus Vivobook cho sinh viên

Vivobook là dòng laptop mỏng nhẹ, cơ động nổi tiếng của Asus. Các máy hướng đến giới trẻ nhờ thiết kế hiện đại, tính cơ động, thời lượng pin lâu. Hiện tại, Asus cung cấp danh mục Vivobook đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Vivobook 14/15 OLED

Đây là sản phẩm phổ thông của Asus với các ưu điểm về thiết kế hiện đại và hiệu năng trong tầm giá. Máy trang bị vi xử lí Intel Core thế hệ 13 dòng H-Series (TDP 45W), bộ nhớ RAM 8 GB DDR4 có thể nâng cấp. H-Series là dòng chip hiệu năng cao của Intel, kết hợp với khả năng nâng cấp RAM, máy cho sức mạnh ổn định cùng khả năng xử lý đa nhiệm. Sản phẩm còn có ổ cứng 512GB SSD PCIE tốc độ cao.

Màn hình ba cạnh NanoEdge viền mỏng trên Vivobook 14/15 OLED có tỷ lệ 16:10, dải màu 100% DCI-P3. Màn hình đạt chuẩn Pantone về độ chính xác màu và được TÜV Rheinland chứng nhận về lượng phát xạ ánh sáng xanh thấp, bảo vệ mắt. Bên cạnh đó, tấm nền OLED luôn là điểm được đánh giá cao trên các sản phẩm Asus, giúp hiển thị màu sống động, rực rỡ hơn.

Vivobook 14/15 OLED có thiết kế trẻ trung đi kèm hiệu năng tốt trong tầm giá phổ thông. Ảnh: Asus

Vivobook 14/15 OLED có thiết kế trẻ trung đi kèm hiệu năng tốt trong tầm giá phổ thông. Ảnh: Asus

Vivobook S 15

Asus Vivobook S 15 là laptop AI Copilot+ PC nổi bật của hãng. Sức mạnh của máy đến từ vi xử lý Snapdragon X Elite cho khả năng xử lý nhiều tác vụ cả về đồ họa, sáng tạo nội dung. Máy có NPU hiệu suất 40 TOPs để xử lý AI. Các tùy chọn lưu trữ bao gồm ổ SSD PCIe 4.0 lên tới 1 TB, 32 GB RAM. Máy cũng cải tiến các tính năng AI như Windows Studio Effects và camera Asus AiSense IR

Ưu điểm của S 15 là thời lượng pin 18 tiếng cùng màn hình OLED 3K 120 Hz đáp ứng các nhu cầu làm việc, giải trí và xử lý các tác vụ liên quan đến hình ảnh.

Asus Vivobook S 15

Asus Vivobook S 15. Ảnh: Asus

Vivobook S 15 có độ dày 14,7 mm và nặng 1,42 kg, cho khả năng di chuyển linh động. Máy trang bị bàn phím RGB vùng đơn có thể thiết lập màu sắc tùy chỉnh cùng phím Copilot chuyên dụng để gọi AI hỗ trợ tức thì. Máy có hai cổng USB 4 hỗ trợ sạc nhanh, tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40 Gbps, cùng với hai cổng USB 3.2, một cổng HDMI 2.1, đầu đọc thẻ nhớ microSD và giắc cắm 3.5 mm.

Vivobook S 14 2024

Đây là thế hệ laptop AI mới nhất với thiết kế mỏng nhưng mạnh mẽ. Laptop AI này tích hợp bộ xử lí AMD Ryzen AI 9 HX 370 mới nhất cùng đồ họa AMD Radeon 890M và NPU 50 TOPs. Các thông số này đều ở mức đầu bảng trong tầm giá, cho khả năng xử lý hầu hết các tác vụ liên quan đến sáng tạo, đồ họa, thiết kế.

Công nghệ AMD Ryzen AI cùng phần mềm quản lý phân bổ bộ nhớ Asus Memory Allocation Management hỗ trợ người dùng sắp xếp các tệp tin khoa học, tối ưu việc sử dụng. Với đồ họa AMD Radeon 890M, người dùng có thể chơi nhiều game năng hay xử lý hiệu năng AI tạo sinh như với card đồ họa rời.

Laptop AI thế hệ mới cũng hỗ trợ người dùng trong khâu bảo mật, tốc độ xử lý và cá nhân hóa với các công cụ AI tích hợp.

Asus Vivobook S 14 2024. Ảnh: Asus

Asus Vivobook S 14 2024. Ảnh: Asus

Thiết bị hoàn thiện bằng kim loại, dày 1,39 cm và nặng 1,3 kg. Ngoài khả năng di động và thiết kế tối giản, Vivobook S 14 còn có thời lượng pin kéo dài hơn 17 giờ. Bộ nhớ LPDDR5X 7500 MHz và ổ SSD PCIe 4.0 lên tới 1 TB có khả năng đọc dữ liệu tốc độ cao.

Ngoài ra, laptop này sử dụng màn hình Lumina OLED 14 inch, độ phân giải 3K 120 Hz. Màn hình OLED này có thời gian phản hồi 0,2 ms, gam màu 100% DCI-P3 chuẩn điện ảnh và được chứng nhận Vesa DisplayHDR True Black 600. Lumina OLED cũng hạn chế mức ánh sáng xanh, chứng nhận bởi TÜV Rheinland.

Trong dịp tựu trường 2024, khi mua laptop Vivobook Series và TUF Gaming, sinh viên sẽ nhận các phần quà có giá trị lên đến 2,12 triệu đồng như tai nghe, chuột không dây, balo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm