Kỹ năng sống

Loại quả "trường sinh", ích trí bổ não, nam nữ dùng đều thì vừa khỏe vừa đẹp, nhưng 4 nhóm người này thì đại kỵ

Từ xa xưa, quả óc chó đã được biết đến là loại quả “trường sinh”, có công dụng rất tốt trong việc kéo dài tuổi thọ của con người. Ngoài kéo dài tuổi thọ, quả óc chó còn có 7 công dụng lớn khác nữa mà chúng ta nên biết. Tuy óc chó rất tốt nhưng có 4 loại người ăn chỉ có hại không có lợi.

Mỗi ngày ăn vài quả óc chó mang lại 7 lợi ích lớn 

    Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quả óc chó có tác động tích cực đến chức năng nhận thức của não, quả óc chó có chứa axit α-linolenic, vitamin E và các thành phần khác, là một chất oxy hóa có thể loại bỏ các Free Radical ( các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tật và lão hóa)

Loại quả trường sinh, ích trí bổ não, nam nữ dùng đều thì vừa khỏe vừa đẹp, nhưng 4 nhóm người này thì đại kỵ - Ảnh 1.

Trong quả óc chó có chứa nhiều chất có lợi cho não bộ. Vì vậy, nếu thường xuyên ăn quả óc chó có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer do viêm nhiễm và Stress oxy hóa và bổ sung dưỡng chất cho não bộ.

    Chăm sóc sắc đẹp

Các axit béo không bão hòa có trong quả óc chó là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Các vitamin tan trong chất béo như vitamin E, vitamin a và caroten có trong quả óc chó có thể chống oxy hóa và ngăn ngừa da bị tổn thương bởi Free Radical (các gốc tự do).

Ăn quả óc chó thường xuyên có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa và dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, các bạn nữ đặc biệt phụ nữ trung niên và sau mãn kinh nên ăn thường xuyên lại quả này.

    Ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não

Nếu bạn muốn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não, hãy thường xuyên ăn quả óc chó.

Tuy nhiên, ăn quả óc chó cũng phải chú ý đến liều lượng. Nếu ăn quả óc chó với lượng phù hợp thì có thể điều tiết lượng cholesterol, loại bỏ cholesterol có hại trong cơ thể, cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, bảo vệ các tế bào nội mô và duy trì sức khỏe tim mạch và mạch máu não. Nếu ăn quá nhiều óc chó có thể gây hại cho cơ thể.

    Ích trí bổ não

Cấu tạo hệ thần kinh não bộ cần có sự tham gia của nhiều loại axit amin, các thành phần có trong quả óc chó có thể phục hồi các tế bào não bị tổn thương, thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng, đảm bảo sự phát triển bình thường của não bộ.

Quả óc chó rất giàu axit amin, vitamin B, vitamin E, lecithin, canxi, sắt, kẽm cùng các nguyên tố vi lượng khác. Ăn quả óc chó có thể thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo tế bào thần kinh não và cải thiện trí nhớ.

Loại quả trường sinh, ích trí bổ não, nam nữ dùng đều thì vừa khỏe vừa đẹp, nhưng 4 nhóm người này thì đại kỵ - Ảnh 2.

    Giảm táo bón

Trong cuộc sống ngày nay, táo bón là  chuyện khá bình thường. Người bị táo bón lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, đau bụng…  Nếu muốn giảm táo bón, bạn có thể thường xuyên ăn một ít quả óc chó. Trong óc có có chứa nhiều dầu, có thể làm tăng tần suất nhu động đường tiêu hóa, giữ ẩm cho ruột, làm mềm phân, giúp thải phân dễ dàng hơn.

    Tăng cường chức năng miễn dịch

Trong quả óc chó có lượng lớn chất chống oxy hóa, thathelp, có thể tiêu diệt mầm bệnh, giữ cho hệ miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, axit ellagic quang hóa giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư sinh sản.

Loại quả trường sinh, ích trí bổ não, nam nữ dùng đều thì vừa khỏe vừa đẹp, nhưng 4 nhóm người này thì đại kỵ - Ảnh 3.

    Bổ sung năng lượng

Ăn quả óc chó thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp và còn có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn đang bị áp lực thì ăn quả óc chó có thể thay đổi trạng thái tinh thần, giúp giải tỏa căng thẳng, điều hòa cảm xúc.

4 đối tượng đại kỵ với quả óc chó

Quả óc chó tuy rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại là liều thuốc độc với 4 loại người này.

1. Người bị tiêu chảy

Vì ăn quả óc chó có thể cải thiện tình trạng táo bón nên không thích hợp cho người bị tiêu chảy. Trong quả óc chó chứa khá nhiều dầu, vì vậy người bị tiêu chảy ăn óc chó sẽ làm cho hàm lượng dầu trong dạ dày và ruột tăng lên, khiến các triệu chứng tiêu chảy trở nên trầm trọng hơn.

2. Người ho nhiều đờm

Quả óc chó có tính ấm, giải phong hàn, cảm mạo, vì vậy những người nhiều đờm, hay ho nên cố gắng ăn ít quả óc chó hoặc không nên ăn. Tránh để bệnh nặng thêm hoặc gây viêm loét miệng, khiến cơ thể khó chịu hơn.

3. Những người bị bệnh cao huyết áp, đường huyết cao và mỡ máu cao

Đối với những bệnh nhân cao huyết áp, đường huyết cao và mỡ máu cao, nếu tình trạng bệnh không ổn định không nên ăn quả óc chó. Vì lượng dầu và calo trong quả óc chó tương đối cao sẽ khiến lượng đường trong máu, huyết áp và lipid máu trở nên không ổn định.

4. Những người bị dị ứng với quả óc chó

Nếu bạn cảm thấy khó chịu sau khi ăn quả óc chó, hoặc có những phản ứng rõ ràng về đường tiêu hóa thì không nên ăn quả óc chó. Đây có thể là hiện tượng dị ứng với quả óc chó. Nếu có những triệu chứng ấy, bạn nên ngừng ăn óc chó ngay lập tức.

Hơn nữa, tuy nghe quả óc chó rất tốt cho cơ thể nhưng bạn cũng đừng nên ăn quá nhiều một lúc. Vì quả óc chó có nhiều dầu, ăn quá nhiều dễ gây hại cho đường ruột và dạ dày gây khó tiêu. Bác sĩ đã khuyến nghị, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 3 đến 4 quả để có hiệu quả tốt nhất.

Theo Sohu


Cùng chuyên mục

Đọc thêm