Công nghệ

Lộ tẩy âm mưu giết vợ vì vòng đeo Fitbit

Ngày 18/8, Richard Dabate, 46 tuổi, sống ở Ellington, bị Tòa án Thượng thẩm Rockville ra án phạt 65 năm tù.

Richard Dabate (trái) và người vợ quá cố Connie. Ảnh: AP/Twitter

Richard Dabate (trái) và người vợ quá cố Connie. Ảnh: AP/Twitter

Hai ngày trước lễ Giáng sinh 2015, vợ của Richard là Connie, 39 tuổi, bị bắn chết. Theo lời khai của Richard, một kẻ đeo mặt nạ đã đột nhập vào nhà, giết vợ và trói ông ta lại. Cảnh sát sau đó ghi nhận Richard có nhiều vết thương trên người nghi do dao chém, riêng một tay và một chân bị trói vào ghế.

Vụ giết người gây sự chú ý lớn trên cả nước Mỹ với hơn 130 người làm chứng cùng hơn 600 chứng cứ. Theo lời khai của những người liên quan, Richard được cho là đã ngoại tình với một phụ nữ khác khiến người này mang thai.

Cảnh sát phát hiện nhiều điểm bất thường trong lời khai của Richard khi so sánh với dữ liệu trên vòng Fitbit mà nạn nhân đeo. Chẳng hạn, dữ liệu smartband cho thấy Connie đã di chuyển xung quanh nhà hơn một tiếng sau thời điểm Richard nói vợ mình bị bắn. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng không phát hiện các dấu hiệu kháng cự trong ngôi nhà.

Theo công tố viên Matthew Gedansky, Richard đã lên kế hoạch này trước vài tháng sau khi biết nhân tình của mình mang thai. Người này đã giết vợ, sau đó tạo hiện trường giả và biến mình thành nạn nhân để che đậy dấu vết.

Trent LaLima, luật sư đại diện cho Richard, cho biết sẽ kháng cáo. Ông nghi ngờ dữ liệu thu được từ Fitbit không chính xác, đồng thời các mẫu ADN thu được tại hiện trường không rõ ràng.

(theo NYPost)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm