Chứng khoán

Lãnh đạo UBCK gặp mặt các quỹ đầu tư lớn tại Mỹ

Phát biểu tại buổi gặp mới đây giữa đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và UBCK Mỹ, Vũ Thị Chân Phương, Chủ tịch UBCKNN đánh giá cao sự hỗ trợ của UBCK Mỹ trong suốt 26 năm vừa qua đối với UBCKNN, sự đồng hành trong các giai đoạn xây dựng Luật chứng khoán (năm 2006 và năm 2019).

UBCKNN cũng đã nhận nhiều ý kiến tư vấn, chia sẻ của UBCK Mỹ trong công tác thanh tra, giám sát, cưỡng chế thực thi, từ đó, nâng cao hiệu quả cho phía Việt Nam trong công tác quản lý thị trường.

Các thành viên của hai UBCK tại buổi làm việc. Ảnh: UBCKNN.

Tại buổi làm việc, bà Monique Winkler, Giám đốc Văn phòng khu vực San Francisco của UBCK Mỹ, đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, giám sát các công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán, cách thức phát hiện và xử lý vi phạm xảy ra trên thị trường chứng khoán cũng như công tác thanh tra, giám sát và cưỡng chế thực thi mà UBCK đang triển khai thực hiện.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương và đoàn công tác đã gặp mặt, lắng nghe ý kiến một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của Mỹ đã và đang nghiên cứu cơ hội đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt, các nhà đầu tư cho biết nhận được nhiều thông tin hữu ích từ phía UBCKNN về cơ chế chính sách, chiến lược và giải pháp phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc với Matthew Asia - Công ty quản lý quỹ chuyên đầu tư vào thị trường chứng khoán Châu Á. Ảnh: UBCKNN.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm