Khởi nghiệp

Làm 20 giờ/tuần, kiếm được 1 tỷ /tháng nhờ thứ gia đình nào cũng có nhiều

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Vào năm 2016, cô Nicole Tocci, người Mỹ, đã cẩn thận cởi từng chiếc cúc trên bộ quần áo Chanel của mình, dành khoảng ba giờ đồng hồ để đánh bóng chúng, thêm một chiếc móc và gắn chúng vào những sợi dây chuyền bạc và vàng mỏng.

Cô bắt đầu bán những chiếc dây chuyền này ở một số cơ sở và sự kiện làm đẹp. Sự nổi tiếng của những món đồ cuối cùng đã thuyết phục cô xây dựng một website mang tên One Vintage Button vào cuối năm 2020. Trong năm đầu tiên kinh doanh, các sản phẩm đã mang về 90.000 USD (hơn 2,1 tỷ VNĐ)

Chỉ từ đầu năm đến nay, Tocci đã kiếm được 351.900 USD (hơn 8,4 tỷ VNĐ) nhờ bán những chiếc vòng cổ làm từ cúc áo. Trung bình mỗi tháng, cô kiếm được 39.000 USD (hơn 930 triệu VNĐ) - và chỉ mất 20 giờ mỗi tuần để làm việc.

Làm 20 giờ/tuần, kiếm được 1 tỷ /tháng nhờ thứ gia đình nào cũng có nhiều - 1

“Đôi khi, trực giác của bạn cực kỳ chính xác”, Tocci, 45 tuổi, chia sẻ. “Tôi bắt đầu thử bán những chiếc vòng cổ tại cửa hàng của mình và phản hồi từ những khách hàng cao cấp cho thấy đây là một sản phẩm chắc thắng.” Mỗi chiếc vòng có giá khoảng 145 USD (gần 3,5 triệu VNĐ) và mỗi chiếc đều là độc nhất vô nhị.

Tốt nghiệp đại học ngành thời trang, Nicole Tocci đã lăn lộn từ làm thêm ở hãng quần áo, kinh doanh bình xịt da, đồ bơi… Làm việc với nhiều khách hàng giàu có, cô Tocci đã nảy ra ý tưởng làm vòng bằng nút áo.

Cô đã đầu tư khoảng 40.000 USD để bắt đầu. Phần lớn số tiền được dùng để mua các trang phục Channel với kiểu dáng cúc áo độc đáo. Tocci cho biết phần khó nhất của việc kinh doanh là tìm hàng tồn kho, vì vậy cô liên tục tìm kiếm các cửa hàng ký gửi mới để thăm dò.

Cô dành 6 giờ mỗi tháng để tìm kiếm các cửa hàng với các mẫu quần áo cổ điển có các nút áo đáp ứng tiêu chuẩn về màu sắc, kích cỡ, tình trạng và năm sản xuất. Mỗi bộ quần áo Tocci mua có thể có giá từ 400 đến 1.500 USD và cô cần khoảng 40 đến 50 nút áo mỗi lần mua.

Làm 20 giờ/tuần, kiếm được 1 tỷ /tháng nhờ thứ gia đình nào cũng có nhiều - 3

Tùy theo mùa, Tocci cũng chi tới 1.100 USD cho hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội - chủ yếu trên Instagram. Vào tháng 2, công ty của cô có thu nhập tăng vọt sau khi một KOL đăng tải bài viết về sản phẩm.

Tocci cho biết cô muốn mở rộng quy mô bằng cách thương lượng với các cửa hàng địa phương để đưa vòng cổ của mình vào thị trường bán buôn, đồng thời mở rộng phong cách thiết kế.

Tocci cho biết thêm:  “Tôi chắc rằng hầu hết các doanh nhân sẽ đồng ý: Vào thời điểm bạn có thể hình dung sản phẩm của mình trông như thế nào, ai sẽ mua nó- bạn biết mình đang nắm trong tay một thứ rất đặc biệt.”

Chia sẻ
Theo Hồng Hạnh (Theo CNBC) (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm