Kinh doanh

Kỷ niệm 10 năm của ADAS - Điểm sáng trong Chương trình hiện đại hóa của Philippines

MANILA, Philippines, 2/9/2024 /PRNewswire/ -- Triển lãm Quốc phòng và An ninh Châu Á (ADAS) lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/9/2024 tại Trung tâm Thương mại Thế giới, Manila, Philippines. Được tổ chức bởi APAC Expo, sự kiện hai năm một lần này nằm dưới sự bảo trợ của Văn phòng Tổng thống, Bộ Quốc phòng, Hội đồng An ninh Quốc gia và Bagong Pilipinas. Lễ kỷ niệm 10 năm ADAS có mặt tại Philippines trong năm nay được kỳ vọng trở thành sự kiện lớn nhất trong chuỗi triển lãm này.

Với chủ đề "Một thập kỷ xây dựng năng lực quốc phòng", buổi lễ long trọng này được đánh giá là cuộc tập trận ba quân chủng quan trọng nhất của Philippines, cung cấp cái nhìn tổng quan hoàn chỉnh về giai đoạn tiếp theo của các chương trình hiện đại hóa trên cả ba quân chủng này. Triển lãm thương mại của ADAS là không gian trưng bày những phát minh cải tiến mới nhất và các nâng cấp mang tính chiến lược giúp nâng cao năng lực của Hải quân, Không quân và Lục quân, cùng với Hội nghị chuyên đề ADAS kéo dài trong ba ngày sẽ có sự tham dự của các quan chức chính phủ, lãnh đạo ngành và học giả nổi tiếng.

Bắt nhịp với các xu thế mới trong công nghệ vật liệu và quốc phòng là nhiệm vụ quan trọng đối với công cuộc phát triển khả năng phòng thủ và răn đe của một quốc gia.

"Bộ Quốc phòng Philippines đang tập trung vào việc nhanh chóng xây dựng tiềm lực, cơ sở hệ thống và bộ kỹ năng, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ năng tương tác nhằm hướng tới duy trì ổn định khả năng răn đe theo chỉ đạo của Khái niệm Phòng thủ Quần đảo Toàn diện (CADC). Điều này không chỉ đặt ưu tiên vào việc hiện đại hóa cơ sở vật chất toàn quân Lực lượng Vũ trang Philippines (AFP) mà còn bao gồm cả xây dựng năng lực trong chiến tranh bất đối xứng, an ninh thông tin, phòng thủ mạng và an ninh mạng để thích ứng hiệu quả với bối cảnh chiến sự quốc phòng thay đổi nhanh chóng", Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Với diện tích lên đến 14.500 m2, số lượng các bên tham gia triển lãm đã tăng 35% kể từ năm 2022, với hơn 250 công ty tham gia và 15 gian hàng quốc gia. Khoảng 15.000 quan chức chính phủ cấp cao, chuyên gia vận hành, lãnh đạo ngành và học giả từ khắp nơi trên thế giới được dự kiến sẽ tụ họp tại sự kiện này để thảo luận về những thông tin mới nhất trong giải pháp, chiến lược, phương pháp tối ưu và thách thức nổi bật; đồng thời thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ trong cộng đồng ba quân chủng khu vực.

Xoay quanh chủ đề "Chiến tranh bất đối xứng", Hội nghị chuyên đề ADAS đi sâu vào nhiều vấn đề chuyên sâu bao gồm chiến tranh khảm/bất đối xứng, an ninh mạng và quốc phòng cũng như phiên thảo luận về xây dựng năng lực địa phương. Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm tháng An ninh mạng quốc gia Philippines vào tháng 9, các đại biểu cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm tác chiến trong các cuộc chiến sử dụng máy bay không người lái và phòng chống máy bay không người lái ở các nước láng giềng.

Tổng giám đốc của ADAS, ông Andrew Marriott cho biết: "Xét về quy mô và số lượng đảo và quần đảo của Philippines cũng như vị trí địa lý đặc thù của nước này, vệc tái xây dựng năng lực phòng thủ thông qua các chương trình hiện đại hóa đang diễn ra là bắt buộc. Cả ba lực lượng đều là mục tiêu của quá trình hiện đại hóa quốc phòng - du khách tham quan triển lãm có thể chiêm ngưỡng các thiết bị mới nhất được trang bị cho Lực lượng Lục quân, Không quân và Hải quân đến từ các nhà cung cấp lớn nhất trong ngành."

Du khách tham quan có thể đăng ký trực tuyến tại https://www.adas.ph/register 

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo Phụ lục 1 hoặc truy cập https://www.adas.ph

Liên hệ truyền thông: 

Tên: Rabita Jamal
 Điện thoại: (65) 6392 5328
 Email: [email protected] 

Phụ lục 1: Bảng dữ kiện

Cùng chuyên mục

Đọc thêm