Thời sự

Kỷ luật Cảnh cáo nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, UBKT T.Ư đã họp Kỳ thứ 40 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư .

Tại Kỳ họp này, UBKT T.Ư đã xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại Đảng bộ các tỉnh: An Giang và Sóc Trăng.

UBKT T.Ư nhận thấy, ông Vương Bình Thạnh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; ông Trần Văn Chuyện, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng , đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kỷ luật Cảnh cáo nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh- Ảnh 1.

Ông Vương Bình Thạnh. Ảnh: PV.

Hai cán bộ này cũng bị xác định vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ quy định của Đảng, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh ; Khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

Yêu cầu kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường Bạc Liêu

Tại Kỳ họp, xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cán bộ Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình và Bạc Liêu , UBKT T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cán bộ Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình và Bạc Liêu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc; công tác cán bộ và việc quản lý, sử dụng đất trong các dự án đầu tư; việc kê khai tài sản, thu nhập . UBKT T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường, báo cáo kết quả về UBKT T.Ư.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm