Thời sự

Vụ đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ: Chủ lớp mầm non thừa nhận bạo hành

Chiều 24-4, UBND phường Linh Đông (TP Thủ Đức) đã có báo cáo kết quả làm việc về vục việc bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo. 

Theo UBND phường Linh Đông, vào lúc 9 giờ ngày 24-4, UBND phường đã làm việc với bà L.T.B.NG, là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo. 

Theo trình bày của bà NG, vào khoảng 9 giờ đến 10 giờ 30 ngày 11-4, bé T.C không chịu ăn, khóc, bịt miệng bị bà ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Bé thứ hai là M.H, nghịch làm hư đồ chơi nên bà dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Theo báo cáo của UBND phường Linh Đông, sau khi sự việc xảy ra, bà NG đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình nhưng chưa được sự đồng thuận. Tại buổi làm việc, bà NG đã thừa nhận hành vi vi phạm và chấp nhận chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.

Về hướng giải quyết, theo UBND phường Linh Đông, căn cứ theo quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non tư thục, hành vi của bà L.T.B.NG vi phạm các quy định của quy chế và tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức của chủ lớp mẫu giáo. Do đó, theo đề nghị của Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, UBND phường Linh Đông ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo, thời gian bắt đầu từ ngày 25-4.

Đối với bà L.T.B.NG, UBND phường yêu cầu bà thực hiện đúng theo quyết định của UBND phường, đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với các phụ huynh và đang học tại lớp mầm non sau khi có quyết định đình chỉ hoạt động của UBND phường.

Vụ đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ: Chủ lớp mầm non thừa nhận bạo hành- Ảnh 1.

Chủ nhóm lớp mầm non Tí Bo bạo hành trẻ trong lớp học.

Vụ đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ: Chủ lớp mầm non thừa nhận bạo hành- Ảnh 2.

Chủ nhóm lớp mầm non Tí Bo bạo hành trẻ trong lớp học. Ảnh: Cắt từ clip

Đối với phụ huynh và học sinh bị bạo hành, UBND phường phối hợp với Phòng GD-ĐT tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình. Đối với phụ huynh và học sinh còn lại (22 bé), UBND phường trao đổi trực tiếp, vận động, hướng dẫn phụ huynh tạm thời gửi trẻ tại các cơ sở khác trên địa bàn phường trong thời gian giải quyết vụ việc; đồng thời phối hợp Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức trao đổi các trường, lớp mẫu giáo, nhóm trẻ trên địa bàn phường đồng thuận, hỗ trợ các trẻ từ lớp mẫu giáo Tí Bo chuyển sang học tập an toàn.

Về xử lý hành vi của bà L.T.B.NG, UBND phường chỉ đạo công an phường tiếp tục làm việc, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết phản ánh, chủ nhóm lớp mầm non tư thục đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ. Cụ thể, phụ huynh cung cấp hai đoạn clip ghi lại cảnh chủ một nhóm lớp tư thục tại TP Thủ Đức có hành vi bạo hành trẻ mầm non khi túm áo trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi đè lên bụng, nhét thức ăn vào miệng trẻ. Một đoạn clip khác cho thấy dồn trẻ vào góc rồi dùng vật cứng đập vào đầu, tát vào mặt trẻ. Sự việc xảy ra tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, cho biết đã đề nghị đình chỉ hoạt động nhóm lớp này ngay trong ngày mai, 25-5.

"Quan điểm của Phòng GD-ĐT là không thể chấp nhận hành vi mang tính chất bạo hành trẻ và sẽ xử lý nghiêm tất cả những trường hợp tương tự. Đề nghị các đơn vị quản lý xử lý nghiêm để răn đe. Ở góc độ chuyên môn, Phòng GD-ĐT đã đề nghị các lớp mầm non, trường mầm non lân cận tiếp nhận trẻ vào học khi nhóm lớp này bị đình chỉ theo nguyện vọng của phụ huynh"- ông Nguyên nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm