Doanh nghiệp

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng- Ảnh 1.

Trụ sở mới của Sanofi Việt Nam mang thiết kế uốn lượn như dòng chảy của sông Sài Gòn

Một trong bốn ưu tiên chiến lược của Sanofi chính là không ngừng cải tiến trải nghiệm làm việc và xây dựng văn hóa tập trung khơi nguồn sáng tạo cho nhân viên. Dự án thiết lập trụ sở mới của hãng tại Việt Nam là minh chứng cho chiến lược này, hướng đến việc xây dựng và nuôi dưỡng đội ngũ nhân tài năng động, sáng tạo và hạnh phúc.

Cảm hứng từ dòng chảy sông Sài Gòn

Bước vào trụ sở mới, ấn tượng đầu tiên là khu vực cộng đồng được thiết kế mở, cùng với sự kết hợp màu sắc tươi mát, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác thoáng đãng và tràn đầy năng lượng. 

Bố cục văn phòng được thiết kế thông minh, kết hợp tinh tế những khu vực làm việc với các góc thảo luân, thư giãn tạo nên một không gian làm việc lý tưởng, thúc đẩy sự kết hợp và đổi mới. 

Ngoài ra, sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế hiện đại với kiến trúc địa phương và điểm xuyết các mảng xanh trong văn phòng mang đến một không gian làm việc ấm cúng và thoải mái cho nhân viên.

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng- Ảnh 2.

Không gian mở tràn ngập ánh sáng tự nhiên của Sanofi Việt Nam

Không gian làm việc theo tiêu chuẩn WELL

Sanofi Việt Nam mong muốn trở thành công ty dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam có văn phòng hiện đại đạt được chứng nhận WELL, một tiêu chuẩn quốc tế về thiết kế không gian làm việc vì hạnh phúc cho người sử dụng. 

Môi trường làm việc không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng không khí, nước, ánh sáng, âm thanh và nhiệt độ, mà còn chú trọng đến các yếu tố như vận động và sức khỏe tinh thần. 

Mỗi yếu tố này đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và tích hợp vào thiết kế, nhằm tạo ra một môi trường làm việc toàn diện, nơi nhân viên cảm thấy khỏe mạnh, hạnh phúc và đạt hiệu suất công việc.

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng- Ảnh 3.

Không gian làm việc được thiết kế hiện đại, kết hợp tinh tế với các mảng xanh

Mỗi khu vực làm việc được trang bị bàn nâng hạ và ghế công thái học, máy tính cá nhân dễ dàng kết nối với hệ thống màn hình, đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái tối đa cho nhân viên trong mọi tư thế làm việc.

Trụ sở mới không chỉ là không gian làm việc hiện đại, mà còn là nơi nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần của nhân viên. Các góc thư giãn được bố trí tinh tế khắp văn phòng với nội thất mây tre truyền thống, tạo nên không gian ấm cúng và gần gũi, giúp nhân viên tái tạo năng lượng và kết nối với nhau.

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng- Ảnh 4.

Góc thư giãn với nội thất mây tre, nơi nhân viên có thể nghỉ ngơi trong ngày

Mô hình làm việc trao quyền cho đội ngũ và tối ưu hóa hiệu suất

Không gian làm việc được thiết kế linh hoạt theo mô hình "Activitity Based Working" (tạm dịch - mô hình làm việc dựa vào tính chất công việc). Với ba khu vực làm việc riêng biệt - Tập Trung, Năng động và Trung hòa - mỗi cá nhân có thể tự do lựa chọn không gian phù hợp nhất với nhiệm vụ trong ngày. 

Khu vực Tập Trung dành cho những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, khu vực Năng động khuyến khích sự tương tác và làm việc nhóm, trong khi khu vực Trung hòa là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố trên. Sự tự do lựa chọn này không chỉ tối ưu hóa năng suất làm việc mà còn mang cho nhân viên sự trao quyền, mỗi cá nhân tự do quyết định không gian làm việc phù hợp trong ngày.

Đặc biệt hơn, văn phòng mới loại bỏ sự sở hữu không gian riêng nhằm xóa nhoà ranh giới cấp bậc và giữa các phòng ban, thúc đẩy tinh thần bình đẳng và tạo ra tương tác giữa các thành viên trong công ty.

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng- Ảnh 5.

Văn phòng mới loại bỏ sự sở hữu không gian riêng nhằm xóa nhoà ranh giới cấp bậc, hướng đến sự bình đẳng và công bằng trong văn hóa doanh nghiệp

Không gian họp được thiết kế để đảm bảo trải nghiệm công bằng và thuận tiện cho tất cả mọi người. Các phòng họp được trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại như kết nối tự động với hệ thống họp trực tuyến và hệ thống âm thanh và màn hình chất lượng cao. Đặc biệt, hãng chú trọng đến việc thiết kế không gian hòa nhập, với các phòng họp rộng rãi, dễ dàng di chuyển bằng xe lăn và sử dụng các tín hiệu xúc giác để hỗ trợ người khuyết tật.

Kiến tạo môi trường làm việc sáng tạo và bình đẳng- Ảnh 6.

Thiết kế phòng họp tại Sanofi ưu tiên yếu tố hòa nhập với lối đi rộng rãi cùng các tín hiệu xúc giác để hỗ trợ người khuyết tật

Với trụ sở mới và những chiến lược đổi mới không ngừng, Sanofi Việt Nam mong muốn củng cố vị thế là một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ mang đến những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, hãng còn giúp nhân viên khai mở tiềm năng bản thân và tiếp tục mang đến những ý tưởng sáng tạo để theo đuổi sự kỳ diệu của khoa học nhằm nâng cao sức khỏe của con người.

Tháng 6 vừa qua, Sanofi Việt Nam khai trương trụ sở mới tại TP.HCM với sự chứng kiến của đại diện Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam), các đơn vị báo chí, các đối tác và toàn thể nhân viên công ty, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy xây dựng văn hóa của tập đoàn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm