Doanh nghiệp

KIDO tìm đường giành lại ngôi vương ngành bánh kẹo

Câu chuyện của doanh nghiệp này sẽ được Talkshow The Next Power chia sẻ trong tập tiếp theo, phát sóng vào ngày 28/7. Đây cũng là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm đầu tiên xuất hiện tại chương trình.

Những triết lý kinh doanh, quan điểm về đổi mới và xây dựng văn hóa sáng tạo, làm mới sản phẩm của KIDO sẽ được người đại diện doanh nghiệp chia sẻ cùng hai host của chương trình là bà Trương Lý Hoàng Phi - CEO IBP và ông Lê Trí Thông - CEO PNJ.

Tiếp nối chương trình với Amazon Global Selling, tuần này The Next Power đón ông Trần Lệ Nguyên – Đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO. Doanh nghiệp có 29 năm kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và là một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Trần Lệ Nguyên (bìa trái) cùng hai người dẫn Trương Lý Hoàng Phi và Lê Trí Thông tại talkshow The Next Power.

Ông Trần Lệ Nguyên (bìa trái) cùng hai người dẫn Trương Lý Hoàng Phi và Lê Trí Thông tại talkshow The Next Power.

Sau thương vụ chuyển nhượng thương hiệu Kinh Đô cho Tập đoàn nước ngoài với giá trị khoảng 10.000 tỷ đồng vào năm 2014, theo cam kết tập đoàn KIDO rời lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo và bước chân vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu với nhiều thành công. Sau 6 năm, tập đoàn lại một lần nữa trở lại ngành hàng cốt lõi với nhiều tâm huyết và lý tưởng như mang đến những sản phẩm "Made in Việt Nam" chất lượng.

Năm 2021, KIDO đánh dấu sự quay trở lại ngành bánh kẹo, ngành hàng mà KIDO đã từng giữ ngôi vương, sau 6 năm vắng bóng với thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery. Năm 2022, KIDO tiếp tục nghiên cứu, đổi mới để "chạm" đến khách hàng, đồng thời trở lại thị trường bánh trung thu với nhiều điểm nhấn khác biệt.

Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, nhờ phát triển chuỗi cửa hàng sau thời gian kinh doanh dầu ăn với 450.000 điểm bán, giờ đây các dòng bánh tươi của KIDO có thể thâm nhập sâu hơn vào thị trường thông qua hệ thống này. Đây là điều vốn khó có thể thành hiện thực nếu như không có nguồn vốn từ thương vụ chuyển nhượng năm 2014.

Từ khi tiếp cận lĩnh vực dầu ăn, hoạt động kinh doanh mỗi năm đều tăng khoảng 30-40%, tính riêng quý 2 năm 2022, công ty tăng trưởng 27% so với năm ngoái. So với trước khi thực hiện thương vụ, số điểm bán của Kido hiện nay đã có những đột phá đáng kể với hệ thống 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh và 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu trải dài trên toàn quốc.

Coi ngành bánh là đam mê lớn, tổng giám đốc điều hành KIDO muốn được tiếp tục sáng tạo và đem lại nhiều giá trị hơn trong từng sản phẩm gửi đến người tiêu dùng. Ông quan niệm, các sản phẩm ngày nay phải gắn liền với nhu cầu của thị hiếu khách hàng, nhưng thay đổi phải luôn giữ được bản chất của văn hóa Việt Nam, chứ không hướng tới sự khác biệt về mặt văn hóa.

Đâu là những chiến lược giúp KIDO tạo nên sự đột phá để sớm giành lại ngôi vương ngành bánh kẹo? Sự khác biệt của KIDO là gì? Doanh nghiệp này đã đặt ra cho mình những tham vọng và mục tiêu gì trong lần quay trở lại? Những câu hỏi này sẽ được trả lời trong Talkshow The Next Power: "Sức mạnh đổi mới có giúp KIDO giành lại ngôi vương ngành bánh kẹo?".

Chương trình do VnExpress kết hợp S-World sản xuất với sự góp mặt của diễn giả - doanh nhân Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO. Độc giả có thể theo dõi Talkshow tại buổi phát sóng trên VnExpress vào lúc 20h00 ngày 28/7.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm