Doanh nghiệp

KIDO lãi cao nhất 8 năm

Thông tin vừa được Tập đoàn KIDO công bố cho thấy lợi nhuận tăng đột biến đã giúp doanh nghiệp hoàn thành hơn 80% kế hoạch năm. Sau khi trừ thuế, công ty lãi 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần nửa đầu năm khoảng 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải nguyên nhân lãi tăng đột biến, lãnh đạo Tập đoàn KIDO cho rằng phần lớn lợi nhuận đến từ hoạt động đầu tư tài chính. Nửa đầu năm, doanh nghiệp này thoái vốn hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát. Riêng hoạt động bán hàng, doanh thu giảm so với cùng kỳ 2022 do ảnh hưởng của lạm phát, sức mua trên thị trường nội địa và quốc tế lao dốc.

Để khắc phục khó khăn, doanh nghiệp cũng đã theo dõi sát diễn biến của thị trường, điều chuyển và ứng phó trong từng thời điểm. Công ty liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, đẩy mạnh mua bán, sáp nhập, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Về hoạt động phân phối, nửa đầu năm, các sản phẩm của công ty được đưa nhiều hơn vào các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng truyền thống. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Nỗ lực trên đã giúp biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ 2022.

Kế hoạch nửa cuối năm, doanh nghiệp cho biết sẽ nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm của ngành dầu, gia vị, kem. Với ngành bánh, vụ bánh trung thu năm nay công ty đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm.

Cuối tháng 7, dự kiến doanh nghiệp hoàn tất sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý III. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của tập đoàn dự kiến đạt doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm