Công nghệ

Khánh thành studio sản xuất game quốc tế tại Đà Lạt

Lễ khánh thành được tổ chức tại trung tâm thành phố ngàn hoa. Ông Phil Trần - Giám đốc điều hành, nhà đồng sáng lập của Glass Egg và bà Lê Hoàng Nguyên Thủy – giám đốc Studio Glass Egg Đà Lạt dẫn dắt buổi lễ. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều đại diện từ Tập đoàn Virtuos, các cơ quan địa phương, đối tác của Glass Egg tại thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Vận hành thử nghiệm từ cuối năm 2022, studio Glass Egg Đà Lạt mở rộng đội ngũ lên 30 nhân viên được dẫn dắt bởi những thành viên kì cựu có tay nghề cao, bắt đầu triển khai các hoạt động đào tạo cũng như sản xuất dự án. Glass Egg Đà Lạt sẽ cung cấp các dịch vụ sản xuất mỹ thuật, tập trung vào mảng đồ họa nhân vật và môi trường trong game AAA (dòng game cao cấp trên thị trường). Đơn vị đặt mục tiêu tạo ra 100 cơ hội việc làm chất lượng cao trong lĩnh vực phát triển game cho nhân tài tại Đà Lạt trong những năm tới.

Ông Phil Trần hi vọng sự ra mắt này sẽ đưa thành phố Đà Lạt trở thành môi trường làm việc hấp dẫn cho các nhân sự ngành game tại Việt Nam. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân sự tại đây được làm việc trực tiếp với những đội ngũ phát triển game giỏi trong ngành trên toàn cầu. Qua đây, nhà đồng sáng lập Glass Egg gửi lời cảm ơn đến tất cả những sự hỗ trợ đã giúp hiện thực hóa Glass Egg Đà Lạt. "Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để xây dựng một cộng đồng phát triển game tại địa phương", ông Phil Trần nói.

Hình ảnh từ buổi lễ khai trương. Ảnh: Studio Glass Egg

Hình ảnh từ buổi lễ khai trương. Ảnh: Studio Glass Egg

Glass Egg là một studio chuyên sản xuất nội dung mỹ thuật trong game, được thành lập tại TP HCM năm 1999. Từ đó đến nay, Glass Egg đã tham gia vào nhiều dự án game lớn như Need for Speed Unbound, Apex Legends, hay Demon's Souls Remake. Việc bổ sung thêm studio Glass Egg Đà Lạt sẽ giúp Virtuos tiếp tục giữ vững vị trí là nhà phát triển game lớn tại Việt Nam, với hơn 1.000 nhân viên tại 3 studio ở TP HCM và TP Đà Lạt.

Phát biểu trực tuyến từ Singapore trong buổi lễ khai trương, ông Gilles Langourieux, CEO của Tập đoàn Virtuos, cho biết Việt Nam đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược dài hạn của Virtuos. Tập đoàn đã xây dựng hệ thống đào tạo bài bản tại đây nhằm đào tạo những chuyên gia phát triển game hàng đầu của cả nước. "Chúng tôi rất lạc quan về những cơ hội phát triển lâu dài cho nhân viên của mình, để họ có thể gắn bó và thăng hoa cùng ngành sản xuất game tại Việt Nam," CEO Virtuos nói.

Tháng 5/2022, Glass Egg được mua lại và sáp nhập vào Virtuos - một tập đoàn phát triển game có trụ sở chính tại Singapore với các studio thành viên ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều năm qua, Glass Egg hợp tác với nhiều tổ chức, trường học và trung tâm đào tạo nhằm quảng bá cơ hội nghề nghiệp trong ngành phát triển game. Với hi vọng thu hẹp khoảng cách giữa các chương trình đào tạo và yêu cầu sản xuất thực tế của những dự án game đỉnh cao.

Khách mời tham quan studio và giao lưu cùng nhân viên của Glass Egg Đà Lạt. Ảnh: Studio Glass Egg

Khách mời tham quan studio và giao lưu cùng nhân viên của Glass Egg Đà Lạt. Ảnh: Studio Glass Egg

Bà Raina Yu, Giám đốc Bộ phận Đào tạo và Phát triển của Tập đoàn Virtuos, cho biết Virtuos đặt mục tiêu tuyển dụng 1.500 nhân sự tại Việt Nam vào năm 2024. Bà cũng chia sẻ nhiều kế hoạch của Tập đoàn nhằm xây dựng thêm nhiều chương trình đào tạo chất lượng, không chỉ cho đội ngũ tại Đà Lạt mà còn cho cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam.

Với việc Virtuos tiếp tục mở rộng tại Việt Nam, Glass Egg tiếp tục duy trì những hoạt động bồi dưỡng nhân tài của ngành game trong nước thông qua nhiều khóa đào tạo, học bổng và các khóa học về kỹ năng cho những người trẻ yêu thích game. Chỉ riêng trong năm 2022, Glass Egg tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp cho hơn 800 học sinh, sinh viên và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm