Bất động sản

Khánh thành chung cư nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông

Mới đây, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) đã khánh thành dự án nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông (tại số 3 Đường 63, Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Dự án này có quy mô 4.300 m2, nằm trong tổng thể 19,3 ha của dự án Khu dân cư Bình Trưng Đông, tiếp giáp hai mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh và Đỗ Xuân Hợp. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 550 tỷ đồng.

Chung cư nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông gồm một block tích hợp một tầng hầm, 15 tầng thương mại dịch vụ và căn hộ. Trong đó, khu chung cư cao 13 tầng với 260 căn hộ (tầng 4 - 15); khu thương mại dịch vụ cao 3 tầng (tầng 1 - 3). (Ảnh: Ngọc Linh).

Sau 10.000 căn hộ nhà ở xã hội và nhà ở công nhân đã hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng, Hoàng Quân có kế hoạch đưa thêm 50.000 căn nhà ở xã hội đến công nhân và người có thu nhập thấp. Theo thông tin từ Hoàng Quân, doanh nghiệp đã chuẩn bị quỹ đất sạch tương đương 20.000 căn để triển khai trong thời gian tới.

Trong đó, một số dự án đã triển khai giai đoạn 1 như Khu đô thị mới Mê Kông City, Khu nhà ở xã hội Phúc Long ở Vĩnh Long; Khu đô thị mới Trà Vinh  ở Trà Vinh; dự án Golden City tại Tây Ninh; Khu đô thị mới  Nam Phan Thiết ở Bình Thuận,... 

Theo chia sẻ của ôngTrương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, Hoàng Quân đã hoàn thành các dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn dịch COVID-19 và tiếp tục cùng đối tác tích lũy quỹ đất. Các dự án do Hoàng Quân sở hữu hầu hết là nhà ở xã hội và đến nay đã hoàn thành.  

Riêng đối với Golden City tại Tây Ninh, dự án này có diện tích hơn 3,3 ha với hơn 1.500 căn hộ, tổng mức đầu tư gần 1.777 tỷ đồng. Khu 1A của dự án đã được xây dựng và dự kiến hoàn thành 4 block trong năm nay, còn khu 2A gồm 3 block dự kiến hoàn thành chậm nhất trong năm 2023. 

Về chiến lược phát triển nhà ở xã hội trong giai đoạn tới, Hoàng Quân sẽ ưu tiên những dự án có hiệu quả cao như mua dự án đã sẵn sàng bán và chỉ đầu tư vốn. Song song đó, doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm các dự án thương mại.  

Hiện Hoàng Quân đang đầu tư vào hai khu công nghiệp gồm Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 quy mô hơn 146 ha (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) và Khu công nghiệp Bình Minh có 90 ha đất làm khu dân cư (Mỹ Hòa, Bình Minh, Vĩnh Long).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm