Bất động sản

Khan hiếm dự án nội đô, nhà đầu tư chuyển hướng nhà phố vùng ven

Diễn biến thị trường thời gian qua cho thấy, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng giá bất động sản vẫn tăng cao. Đặc biệt, giá nhà đất tại TP HCM đã cao vượt ngưỡng. Nguyên nhân là do nhu cầu của người dân cao trong khi nguồn cung ngày một ít.

Anh Thanh Hùng (quận 8) cho biết, sau dịch muốn tìm mua nhà phố để đầu tư nhưng có rất ít sự lựa chọn. Mức giá nhà phố tại các dự án ở TP HCM có khi đã lên tới hàng chục tỷ đồng. Đầu tư một số tiền quá lớn vào thị trường lúc này khiến anh cảm thấy do dự.

Theo khảo sát, giá bán bất động sản liền thổ tại TP HCM trung bình cao gấp đôi so với các thị trường Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Mức giá hấp dẫn cùng nguồn cung dồi dào đang giúp các thị trường vùng ven đón nhận dòng tiền lớn từ giới đầu tư.

Các chuyên gia đánh giá, việc tăng giá bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh đã tiếp thêm niềm tin cho các nhà đầu tư về bức tranh tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn tới. Thị trường sẽ được mở rộng ra các khu đô thị vệ tinh với sự kết nối hạ tầng hoàn chỉnh. Nhà đầu tư sẽ không ngại tìm đến các dự án xa trung tâm nhưng có nhiều tiềm năng phát triển.

Khan hiếm dự án nội đô, nhà đầu tư chuyển hướng nhà phố vùng ven - Ảnh 1.

Khách hàng tìm kiếm các dự án khu đô thị có dòng sản phẩm nhà phố xây sẵn.

Anh Thanh Hùng cũng cho biết, sau khi tìm hiểu nhiều dự án, anh đã quyết định chọn đầu tư một dự án ở Long An. Dự án nằm ngay khu công nghiệp Long Hậu, cách Phú Mỹ Hưng chỉ khoảng 10 phút chạy xe. Anh Hùng đánh giá đây là giai đoạn hợp lý để đầu tư bất động sản tại Long An vì thị trường này đang rất sôi động.

Savills Việt Nam nhận đinh, nhà phố, biệt thự là phân khúc giữ được ổn định, tiếp tục được ưa chuộng với tỷ lệ hấp thụ tốt, bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đặc biệt những dự án khu đô thị với quy mô hàng trăm hecta, được quy hoạch bài bản ở các vùng giáp ranh sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trước đây, cửa ngõ phía Đông TP HCM từng tạo nên cơn sốt tại thị trường Đồng Nai, Bình Dương thì hiện nay, khu Tây Nam thành phố đang có dấu hiệu tăng nhiệt. Tại thị trường Long An, nhiều dự án đại đô thị được giới thiệu ra thị trường với tỷ lệ hấp thụ cao.

Khan hiếm dự án nội đô, nhà đầu tư chuyển hướng nhà phố vùng ven - Ảnh 2.

Nhà phố tại dự án T&T City Millennia có thiết kế sang trọng, hiện đại.

Thông tin từ các sàn giao dịch dự án T&T City Millennia, chỉ từ sau Tết nguyên đán có hơn 500 lượt khách hàng đăng ký đến tham quan tìm hiểu dự án. Bên cạnh những ưu điểm về vị trí và quy hoạch, mức giá và chính sách ưu đãi thanh toán từ chủ đầu tư đã đánh trúng tâm lý của khách hàng. Hiện nay, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% để ký hợp đồng mua bán, phần còn lại được ngân hàng hỗ trợ giải ngân với lãi suất 0% trong vòng 15 tháng.

Chị Minh Hằng (quận 1) chia sẻ, trước đây nghe tới những dự án vùng ven chị nghĩ rất xa, đi lại bất tiện. Nhưng khi tới trực tiếp dự án T&T City Millennia ở Long An chị thấy khá bất ngờ vì sự kết nối nhanh chóng với TP HCM. Bên cạnh đó, chị Hằng thấy ưng ý với mô hình đô thị sinh thái nhiều mảng xanh, liền kề sông nên không khí mát mẻ, trong lành. Chị Hằng cho biết đặt mua 1 căn để cả gia đình cuối tuần về nghỉ ngơi, thư giãn.

Cũng lựa chọn đầu tư phân khúc nhà phố đô thị vùng ven, anh Mạnh Tiến (quận 7) đánh giá, so với các kênh đầu tư như gửi tiết kiệm hay chứng khoán thì biên độ lợi nhuận đầu tư nhà phố cao hơn. Kinh nghiệm của anh Tiến là lựa chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín, pháp lý đã hoàn thiện và mua khi có những chính sách ưu đãi về tiến độ thanh toán hoặc lãi suất vay thấp…

Dự báo từ các chuyên gia, phân khúc nhà phố xây sẵn tại các khu đô thị vùng ven sẽ tiếp tục hút nhà đầu tư khi sức hấp dẫn từ các kênh khác giảm dần. Thị trường vùng ven cũng sẽ sôi động hơn nhờ cuộc cạnh tranh giữa các chủ đầu tư về hạ tầng, tiện ích và ưu đãi bán hàng để chinh phục khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm