Doanh nhân

Tân CEO Cốc Cốc: Người cũ Techcombank, có bằng MBA của INSEAD mà sinh viên Harvard phải ao ước, thành thạo 3 ngôn ngữ

Cốc Cốc đã chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Vũ Anh vào vị trí Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Cốc Cốc bắt đầu từ ngày 15/3. Ông Nguyễn Vũ Anh sẽ kế nhiệm ông Jean-Paul Schmetz. Được biết, ông Jean-Paul Schmetz vẫn sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên. 

Khác biệt với người tiền nhiệm của mình, ông Nguyễn Vũ Anh sẽ gắn bó với Cốc Cốc và sinh sống cùng gia đình tại Việt Nam. Trên vai trò mới, ông Nguyễn Vũ Anh sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo, hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả các hoạt động kinh doanh của Cốc Cốc.

Bản lý lịch cực khủng của Tân CEO Cốc Cốc - Ảnh 1.

Tân CEO Cốc Cốc, ông Nguyễn Vũ Anh. (Ảnh: Cốc Cốc).

Ông Nguyễn Vũ Anh, sinh năm 1977, là người Việt sinh ra và lớn lên tại Pháp. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa học máy tính tại học viện Telecom Paris và Đại học Ecole Polytechnique of Montreal, thuộc top 10 trường đào tạo kỹ sư viễn thông tốt nhất Pháp và Canada. 

Ngoài ra, ông còn có bằng MBA tại INSEAD. Đây là chương trình đào tạo danh giá, đứng trong top 3 toàn cầu cùng với trường Stanford và Wharton, đứng trên cả trường Harvard và Cambridge. 

Được biết, INSEAD không nhận quá 10% sinh viên có cùng một quốc tịch và yêu cầu mỗi sinh viên phải nói được 3 thứ tiếng để tốt nghiệp.

Trước khi gia nhập Cốc Cốc vào tháng 4/2019, ông Vũ Anh đã có thời gian 21 năm đảm nhiệm nhiều chức vụ, vị trí chủ chốt trong ngành ngân hàng, công nghệ. 

Đáng chú ý là kinh nghiệm 4 năm giữ chức Giám đốc chiến lược và phát triển doanh nghiệp của ngân hàng Techcombank, nơi ông dẫn dắt team nghiên cứu và quản trị chiến lược của ngân hàng. Ngoài ra, ông Vũ Anh còn kinh qua nhiều vị trí cấp quản lý ở Pháp với một số công ty như Natixis, Officience, CGI...

Đề cập về quyết định được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo mới, ông Nguyễn Vũ Anh chia sẻ: “Tôi hy vọng sẽ tiếp tục phát triển Cốc Cốc - sản phẩm công nghệ của người Việt, do người Việt phát triển và dành cho người Việt đạt được nhiều thành công hơn nữa”.

Cốc Cốc được ra mắt vào năm 2013 bởi một nhóm các kỹ sư người Việt và người Nga. Người đứng đầu nhóm này, và về sau trở thành CEO của Cốc Cốc, là doanh nhân người Nga Victor Lavrenko. 

Cốc Cốc tìm kiếm cơ hội để vượt qua Google với chiến lược địa phương hóa. Hiện tại, Cốc Cốc đã sở hữu hơn 25 triệu người dùng, thị phần lên 2,7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. 

Đặc biệt, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam. Cốc Cốc thu hút trên 574 triệu lượt truy vấn hàng tháng. Theo số liệu thống kê từ Statcounter, Cốc Cốc đứng thứ hai về thị phần tìm kiếm tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm