Doanh nghiệp

Kết Nối Yêu Thương: Những điều tưởng xa nhưng rất gần

Vừa ra mắt vào tháng 4/2022, mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương đã nhanh chóng thu hút lượng truy cập cũng như lượt tải ứng dụng tăng nhanh. Đây là nơi trao đổi, chia sẻ hoạt động thiện nguyện và từ thiện. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương tại https://weewoo.vn/ và ứng dụng cùng tên trên App Store (dành cho iOS), Google Play (dành cho Android).

Thông qua một nhóm thiện nguyện tại TP.HCM, người viết đã có cơ duyên được biết đến và trải nghiệm các tính năng cả trên website và ứng dụng. Phải khẳng định đây là địa chỉ thật sự ý nghĩa đúng như tên gọi "kết nối" và "yêu thương".

Chuyên nghiệp là điểm kết nối

Nhờ Kết Nối Yêu Thương, một người vô gia cư được đón nhận vào một mái ấm tình thương, một anh công nhân thất nghiệp do đại dịch COVID-19 giờ đã có việc làm ở nhà máy sắt thép, một đội thiện nguyện có thể tìm thấy ngay một chuyến xe miễn phí chở đồ dùng học tập lên vùng cao cho các em học sinh, hay phật tử và nhà chùa có thể kết nối với nhau để tiêu thụ rau củ chất lượng với giá cả phải chăng.

Các thông tin nói trên dễ dàng tìm thấy ở các mục:

Vận chuyển: Nơi các thành viên có thể giúp đỡ và cần giúp đỡ kết nối nhau về vấn đề vận chuyển.

Công việc: Hỗ trợ việc làm cho người lao động, hoặc thành viên đang cần tìm việc làm.

Chỗ ở: Mạnh thường quân có thể giúp đỡ về chỗ ở, nhà trọ, phòng cho thuê,... hoặc thành viên có thể tìm kiếm nơi ở với chi phí thấp.

Chợ yêu thương: Mạnh thường quân cung cấp các nhu yếu phẩm giá bình dân để giúp những nhà hảo tâm khác có nguồn hàng hợp lý, từ đó giúp đỡ những người khác....

Ấn tượng nhất với người viết phải kể đến danh mục "Cho tặng", nơi chia sẻ những món quà miễn phí. Không chỉ nhận, người xem còn có thể cho đi chung tay để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó chính là 5 chiếc xe đạp được anh Phạm Huy ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) giao tận nơi cho 5 học sinh khó khăn trên địa bàn Thành phố, nhiều bao quần áo cũ nhưng vẫn sử dụng tốt được Vy Phạm ở Hà Nội tìm đoàn từ thiện để cho tặng lại,…

Kết Nối Yêu Thương: Những điều tưởng xa nhưng rất gần - Ảnh 1.

Thành viên dễ dàng sử dụng Kết Nối Yêu Thương trên nhiều thiết bị điện tử.

Việc chia nhỏ các danh mục hay các loại tài khoản đăng ký cũng được phân rõ cho thấy sự khoa học, chuyên nghiệp của đội ngũ vận hành. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hoặc bạn muốn làm tình nguyện viên, hãy đăng ký tài khoản "Cá nhân". Hay bạn muốn đóng góp hiện vật, hiện kim cho cộng đồng, tài khoản "Mạnh thường quân" sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Cuối cùng, nếu bạn là người đại diện cho một quỹ từ thiện, đội công tác xã hội, hay câu lạc bộ thiện nguyện…, tạo ngay tài khoản "Tổ chức" để kết nối, lan tỏa những chương trình gây quỹ, dịch vụ công ích với mọi người vì một xã hội tươi đẹp nhé.

Ngoài ra, bộ lọc bằng từ khóa hoặc chọn địa phương cụ thể sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn. Hay thiết bị có hỗ trợ định vị, tính năng "Tìm quanh tôi" sẽ giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng nhu cầu giúp đỡ hay cần giúp đỡ ở xung quanh vị trí hiện tại.

Vì Kết Nối Yêu Thương được thiết kế với hai loại tùy chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt và Tiếng Anh, nên đã giúp cộng đồng dễ dàng lan tỏa rộng hơn, quy tụ thêm mạnh thường quân/tổ chức thiện nguyện và nhiều trường hợp khó khăn sẽ sớm gặp được người tốt giúp đỡ.

Kết Nối Yêu Thương: Những điều tưởng xa nhưng rất gần - Ảnh 2.

Cài đặt ứng dụng Kết Nối Yêu Thương để chung tay xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Tin cậy là điều yêu thương

Theo một khảo sát của Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường, việc làm từ thiện của người dân Việt Nam khá phổ biến với khoảng 80% số người được hỏi trả lời có đóng góp từ thiện. Tuy nhiên, mức đóng góp còn ít do nghi ngờ về tính minh bạch của các hoạt động từ thiện nói chung.

Trước thực tế đó, Kết Nối Yêu Thương chính là một kênh thông tin đáng tin cậy cho tất cả các mạnh thường quân/tổ chức thiện nguyện gửi gắm yêu thương. Mạng xã hội này có cơ chế đánh giá độ uy tín các tổ chức, mạnh thường quân, cá nhân đăng tin trên chương trình. Nếu phát hiện có sai phạm, thành viên có thể báo cáo vi phạm tài khoản và bài viết.

Ngoài ra, không như nhiều blog, trang cá nhân trôi nổi trên Internet, Kết Nối Yêu Thương đã được bảo chứng hoạt động chính danh bởi Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội theo giấy phép số 85/GP-BTTTT ngày 9/2/2022.

Với sự chuyên nghiệp và tin cậy đã rõ như vậy, người viết chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ Kết Nối Yêu Thương đến với đông đảo mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện và các mảnh đời khó khăn.

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương tại:

Website: https://weewoo.vn/.

Ứng dụng Kết Nối Yêu Thương: App Store và Google Play

Cùng chuyên mục

Đọc thêm