Công nghệ

iPhone đời đầu giá 35.000 USD

Đơn vị đấu giá RRAuction đã thực hiện cuộc đấu giá các hiện vật thuộc bộ sưu tập "Apple, Jobs và Phần cứng máy tính". Chiếc iPhone ban đầu được kỳ vọng sẽ được bán ở mức 15.000 USD. Cuối cùng, một người mua đã quyết định trả gấp đôi con số này để sở hữu sản phẩm.

Theo mô tả, đây là một trong những chiếc iPhone được sản xuất sớm nhất, xuất xưởng ít tháng sau khi sản phẩm ra mắt giữa năm 2007. Nhận diện của lô hàng này là phần màn hình in ở vỏ hộp có 12 icon ứng dụng. Ở những lô hàng sau, Apple đã in lại vỏ hộp và bổ sung icon thứ 13, là ứng dụng iTunes.

Hình ảnh iPhone được mang đi đấu giá. Ảnh: RRAuction

Hình ảnh iPhone được mang đi đấu giá. Ảnh: RRAuction

Sản phẩm được đấu giá trong tình trạng mới hoàn toàn, còn nguyên lớp nilon bọc ngoài. Máy có dung lượng bộ nhớ 8 GB, thuộc model A1203, bán tại thị trường Mỹ với mã MA712LL.

Khi giới thiệu iPhone năm 2007, Steve Jobs gọi đây là "một sản phẩm kỳ diệu, mang tính cách mạng và đi trước tất cả các loại điện thoại khác ít nhất 5 năm". Mẫu iPhone đời đầu được Apple phát triển một cách bí mật, sau khi ra đời đã thay đổi ngành công nghiệp di động và mở ra một thời kỳ mới của điện thoại thông minh. Hầu hết các thiết bị trên thị trường sau đó đều chuyển sang thiết kế tương tự với màn hình cảm ứng điện dung, loại bỏ dần các phím vật lý.

Dù được bán với giá hơn 35.000 USD (820 triệu đồng), đây vẫn chưa phải chiếc iPhone có giá cao nhất từng được ghi nhận. Năm 2018, một nguyên mẫu iPhone thử nghiệm thuộc loại "siêu hiếm" từng được trả giá hơn 61.000 USD (1,4 tỷ đồng), nhưng sau đó bị ngừng bán không rõ lý do.

Ngoài iPhone "nguyên seal", cuộc đấu giá của RRAuction còn ghi nhận một số sản phẩm đặc biệt như iPod đời đầu với giá 25.000 USD, nguyên mẫu máy tính Apple-1 từng được Steve Jobs mang đi chào hàng được mua lại với giá hơn 677.000 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm