Công nghệ

iPhone 14 Pro gặp lỗi lạ trên camera

"iPhone 14 Pro gặp vấn đề về camera" đang là chủ đề được thảo luận khắp các mạng xã hội, diễn đàn như Twitter, TikTok, Reddit, Weibo.

Theo 9to5mac, nhiều ứng dụng phổ biến có thể chưa được chuẩn bị kỹ cho công nghệ mới trên camera iPhone 14 Pro. Người dùng phản ánh họ không thể chụp ảnh khi đang ở trong các app bên thứ ba như Snapchat, TikTok, Instagram bởi camera bị rung, kêu lạch cạch.

"Máy ảnh của tôi rung liên tục, không thể kiểm soát mỗi khi tôi mở Snapchat hoặc sử dụng phần chụp ảnh trên Instagram. Tuy nhiên, tôi không gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi mở trực tiếp phần mềm camera thông thường trên iPhone 14 Pro", người dùng Bootay Mole viết trên Reddit.

Dưới phần bình luận, nhiều người nói cũng gặp lỗi tương tự. Một cuộc tranh cãi lớn đang nổ ra về việc lỗi này thuộc về phần cứng hay phần mềm.

iPhone 14 Pro bị rung, camera liên tục phát ra tiếng kêu khi mở ứng dụng TikTok. Video: Luke Miani

Apple Insider cho rằng tiếng lạch cạch của iPhone 14 Pro có thể xuất phát từ hệ thống chống rung quang học OIS. Ngoài ra, camera 48 megapixel của máy sử dụng cảm biến Shift OIS thế hệ hai với khả năng di chuyển về mặt vật lý. Hiện chưa có thống kê bao nhiêu máy ảnh bị lỗi. Tuy nhiên, hầu hết vấn đề xảy ra với thiết bị đã cập nhật lên iOS 16.0.1. Các model dùng iOS gốc cài sẵn trong máy ít gặp trục trặc này hơn.

Ứng dụng máy ảnh trên iPhone 14 Pro vẫn hoạt động bình thường. The Verge cho rằng điều đó có nghĩa tình trạng này liên quan đến phần mềm của bên thứ ba chứ không phải phần cứng của Apple. Instagram, Snapchat và TikTok đang là những ứng dụng gặp vấn đề nhiều nhất. Các nhà phát triển có thể cần tiến hành một bản cập nhật riêng cho iPhone 14 Pro.

"Lỗi lạ trên máy ảnh khiến nhiều người lo lắng liệu nó có gây thiệt hại gì về sau cho chiếc iPhone giá hơn nghìn USD vừa lên kệ", The Verge cho hay.

Cả Apple, Instagram, TikTok, Snapchat chưa đưa ra phản hồi về tình trạng trên.

Apple đã nâng cấp máy ảnh của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max lên 48 megapixel thay vì 12 megapixel như trước. Trong khi đó, iOS 16 được phát hành hôm 12/9 cũng gặp nhiều lỗi nhỏ. Ngay khi vừa kích hoạt, Apple đã yêu cầu người dùng iPhone 14 cập nhật bản vá iOS 16.0.1. Nhiều người cho rằng sự cố camera với ứng dụng bên thứ ba có thể do phần mềm mới không tương thích.

Ba trong số bốn mẫu iPhone 14 đã được bán ra thị trường từ ngày 16/9, trừ bản 14 Plus. Tuy nhiên, nhiều máy gặp sự cố với ứng dụng iMessage, Face Time. Ví dụ, tin nhắn được gửi đến một thiết bị iOS khác hiển thị màu xanh lục thay vì xanh lam. Các cuộc hội thoại trong tin nhắn được chia trong hai chuỗi riêng biệt thay vì thống nhất thành một... Người dùng buộc cập nhật iOS 16.0.1 để khắc phục. Apple Insider đánh giá đây là lần hiếm hoi Apple phải tung bản cập nhật ngay khi iPhone mới lên kệ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm