Công nghệ

iPhone 14 gặp sự cố cảm biến camera

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF International Securities, lô hàng cảm biến cho iPhone 14 của đối tác Genius bị vỡ phần lớp phủ bên ngoài. Genius có thể phải mất hai tháng để xử lý sự cố. Do đó, Apple đang phải đặt bổ sung 10 triệu cảm biến camera từ nhà sản xuất Đài Loan Largan.

Trang công nghệ 9to5mac cho rằng dù gặp vấn đề ngoài mong muốn, lịch công bố iPhone thế hệ mới sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người dùng có thể đối mặt với tình trạng khan hàng giai đoạn đầu.

Hình ảnh mô phỏng iPhone 14. Ảnh.9to5Mac

Hình ảnh mô phỏng iPhone 14. Ảnh.9to5Mac

Trước đó, Apple cũng gặp rắc rối do vấn đề phát sinh từ phía LG Display. Tuy nhiên, nhờ việc chấp nhận cho BOE tham gia lại chuỗi cung ứng, cũng như tăng đơn đặt hàng với Samsung, hãng đã giải quyết được sự thiếu hụt nguồn cung màn hình ban đầu.

Để giảm thiểu tác động từ các sự cố bất ngờ, Apple đang mở rộng đối tác. Cụ thể, ông Kuo cho biết, công ty SG Micro (Trung Quốc), chuyên cung cấp mạch tích hợp quản lý năng lượng, sẽ tham gia chuỗi cung ứng linh kiện cho iPhone 14 Pro và Pro Max.

Về bộ nhớ RAM LPDDR5, Samsung hiện là nhà cung cấp duy nhất trong quý III/2022 của Apple. Hai bên khác là Micron và SK Hynix sẽ tham gia muộn hơn vào quý cuối năm, trong đó SK Hynix đang phải giải quyết một số tiêu chí kiểm soát chất lượng sản phẩm.

iPhone 14 dự kiến có bốn phiên bản, gồm iPhone 14 và 14 Pro dùng màn hình 6,1 inch, còn iPhone 14 Max và 14 Pro Max là 6,7 inch. Hai model thuộc dòng Pro được nâng cấp lên màn hình đục lỗ và sử dụng chip Bionic A16 mới, trong khi hai phiên bản thường vẫn sử dụng màn hình tai thỏ và chip A15.

Apple có thể công bố iPhone 14 vào ngày 13/9 cùng với Apple Watch series 8.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm