Công nghệ

iPhone 12 xách tay hàng Nhật về Việt Nam

Sau thời gian dài vắng bóng, các mẫu iPhone mã JP/A (ký hiệu thị trường Nhật Bản) bắt đầu xuất hiện nhiều trở lại. Đa số cửa hàng xách tay rao bán iPhone 12 phiên bản dung lượng 64 GB, màu xanh, đen hoặc trắng với giá gần 15 triệu đồng cho máy "nguyên seal". Nếu máy mới nhưng đã bóc hộp, giá nhiều nơi chỉ gần 14 triệu đồng - tương đương giá iPhone 11 bản 128 GB mới được bán chính hãng tại Việt Nam.

iPhone 12 xách tay từ Nhật đang rẻ hơn các mã từ thị trường Mỹ, Singapore hay Hong Kong khoảng 1,5 triệu đồng. So với giá máy chính hãng, mức chênh lệch là 2 triệu đồng. Tuy nhiên, những máy này chỉ được bảo hành tại cửa hàng thay vì tại trung tâm ủy quyền của Apple. Giới kinh doanh iPhone xách tay cho biết nếu máy gặp vấn đề, các cửa hàng thường gửi sang Singapore để làm dịch vụ bảo hành cho khách.

Trên các diễn đàn về thiết bị Apple, nhiều người dùng tỏ ra hào hứng với iPhone từ Nhật Bản sau khi Apple giới thiệu iOS 15. "Từ ngày có bản cập nhật, điện thoại của thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc đã có thêm tùy chọn tắt âm thanh khi chụp hình. Đây vốn là nhược điểm khiến nhiều người không ưa iPhone mã JP/A trước đó dù máy không khác biệt về phần cứng", anh Ngọc Thành, một người mới mua iPhone 12 xách tay từ Nhật Bản nói.

iPhone 12 từ Nhật thu hút nhờ giá rẻ hơn hàng chính hãng hai triệu đồng. Ảnh: Quân Ngô

iPhone 12 từ Nhật thu hút nhờ giá rẻ hơn hàng chính hãng hai triệu đồng. Ảnh: Quân Ngô

Theo anh Quân Ngô, chủ một cửa hàng chuyên đồ Apple ở quận 10, TP HCM, một lý do khác khiến iPhone 12 hàng Nhật "đổ bộ" vào thị trường Việt gần đây là giá nhập vào rẻ hơn. "Do các chương trình khuyến mãi, chi phí vận chuyển về Việt Nam tốt, giá nhập rẻ hơn 1-2 triệu đồng nên có tính cạnh tranh cao hơn", anh cho biết. Đa số máy cũng đều là phiên bản quốc tế nên người dùng không cần thêm thủ thuật, sử dụng SIM ghép như trước đây.

Với mức giá chênh không đáng kể, iPhone 12 xách tay Nhật Bản gây sức ép lớn lên iPhone 11 chính hãng. Máy có nhiều nâng cấp đáng kể như kết nối 5G, màn hình OLED thay vì chỉ là LCD, chip xử lý A14 mới và hệ thống camera được nâng cấp.

Thị trường iPhone đang trải qua giai đoạn trầm lắng nhất trong năm. Sức mua yếu khiến các hệ thống bán lẻ đồng loạt giảm giá nhiều phiên bản từ cuối tháng trước. iPhone 12 chính hãng cũng là model được giảm mạnh nhất và hiện có giá từ 16,9 triệu đồng, trong khi iPhone 11 là từ 12,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, dự báo đến nửa sau tháng 4, thị trường có thể hồi phục nhẹ nhờ sự xuất hiện của iPhone 13 với màu xanh mới. Ngoài ra, các model khác như iPad Air 4, Mac Studio, Studio Display "cập bến" vào tháng 5 cũng sẽ giúp tình hình kinh doanh sản phẩm Apple cải thiện ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm