Công nghệ

iPadOS 16 trễ hẹn

"Đây là một năm đặc biệt quan trọng với iPadOS. Là nền tảng riêng với các tính năng được thiết kế đặc biệt cho iPad, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp iPadOS theo lịch trình riêng. iPadOS sẽ được cho tải về sau iOS, dưới dạng phiên bản 16.1 trong bản cập nhật miễn phí", thông báo của hãng nêu.

Giao diện iPadOS 16.

Giao diện iPadOS 16.

Theo Gsmarena, nguyên nhân khiến iPadOS 16 trễ hẹn là tính năng đa nhiệm Stage Manager. Do mới chỉ sử dụng được trên chip Apple M, đội ngũ phát triển cần thêm thời gian để tăng mức độ tương thích, hạn chế lỗi khi ra mắt chính thức.

Trong thời gian người dùng phổ thông chờ đợi bản cập nhật, các lập trình viên được tải về bản thử nghiệm iPadOS 16.1 beta. Đây cũng là lần đầu tiên một phiên bản phần mềm của hãng bắt đầu bằng ".1" thay vì ".0" như thường lệ.

Với lộ trình mới, người dùng iPhone sẽ được trải nghiệm các tính năng mới sớm hơn. Tuy nhiên, cả iOS và iPadOS sẽ cùng nâng cấp lên 16.1 để có sự đồng nhất về số hiệu phiên bản.

Apple bắt đầu giới thiệu iOS 16 và iPadOS 16 tại WWDC 2022 diễn ra đầu tháng 6. Màn hình khóa là thay đổi lớn nhất với khả năng tùy chỉnh phông chữ, màu sắc đa dạng. Người dùng có thể thêm các widget và đổi nhiều kiểu theme khác nhau bằng cách vuốt sang trái hoặc phải. Nhà sản xuất cũng thêm nhiều hình nền và chủ đề. Thay vì phải vào mục cài đặt, người dùng chỉ cần nhấn lỳ ngoài màn hình khóa để thực hiện thay đổi.

Live Text - tính năng lọc dữ liệu chữ viết trong ảnh trước đó sẽ hoạt động cả trong các đoạn video trên hệ điều hành mới. Tuy nhiên, trong các ngôn ngữ được hỗ trợ tốt vẫn chưa có tiếng Việt. Hãng cũng nâng cấp Wallet, Apple Pay và Apple Maps hỗ trợ dẫn đường nhiều điểm đến, thêm các thành phố được hiển thị chi tiết như nhìn từ trên cao nhưng chưa có Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm