Doanh nghiệp

Huawei nỗ lực tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thông tin

Mới đây, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA) trao chứng nhận tín nhiệm bảo vệ dữ liệu (Data protection trustmark certification - DPTM) cho Huawei International Pte.Ltd tại Singapore.

Chứng nhận này cấp cho doanh nghiệp có chương trình bảo vệ dữ liệu tuân thủ Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của Singapore (PDPA). Dựa trên công cụ pháp lý dành cho khu vực tư nhân, DPTM của Singapore là một trong những mô hình quản trị dữ liệu cá nhân xuyên biên giới hàng đầu thế giới. Tính đến nay, hơn 80 công ty được trao chứng nhận này.

Huawei luôn đưa ra cam kết bảo vệ quyền riêng tư cho khách hàng. Thông qua DPTM, IMDA công nhận các giải pháp và trách nhiệm giải trình đầy đủ của công ty trong hoạt động bảo vệ dữ liệu (liên quan đến việc thu thập, sử dụng, xử lý và tiết lộ thông tin).

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng nhận này, ông Foo Fang Yong - Giám đốc điều hành Huawei International cho biết việc bảo vệ dữ liệu cá nhân không đơn thuần là yêu cầu pháp lý, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chứng nhận này khẳng định cam kết của đơn vị trong việc bảo vệ quyền riêng tư của các bên liên quan.

Trước đó, tập đoàn liên tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các tổ chức trong lĩnh vực bảo mật thông tin như mô hình hóa đe dọa, phát hiện malware và phân tích hành vi tấn công.

Đơn vị lần lượt cho ra mắt Trung tâm minh bạch an ninh mạng tại Brussels (Bỉ), Banbury (Anh), Bonn (Đức), Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất), Thâm Quyến (Trung Quốc), Toronto (Canada) và Rome (Italy). Đầu tháng 6/2021, tập đoàn chính thức mở cửa Trung tâm Minh bạch an ninh mạng lớn nhất tại Đông Hoản, Trung Quốc.

Các trung tâm này mở cửa đón chào khách hàng và các tổ chức kiểm toán độc lập đánh giá, kiểm tra toàn diện sản phẩm, mã nguồn cũng như phần mềm của Huawei. CEO Ken Hu cho biết hoạt động này nằm trong kế hoạch củng cố niềm tin về an ninh mạng ở quy mô toàn cầu của tập đoàn.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi sẵn sàng thúc đẩy việc ký thỏa thuận an ninh mạng, tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh mạng châu Âu, tuân thủ các yêu cầu của GDPR. Cùng nhau, chúng ta có thể nâng cao khả năng bảo mật trên toàn bộ chuỗi giá trị và giúp xây dựng niềm tin thông qua xác minh kiểm chứng".

Cách Huawei tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thông tin

Ông Nhậm Chính Phi. Ảnh: Huawei

John Suffolk, Giám đốc Bảo mật Không gian mạng và Quyền riêng tư Toàn cầu Huawei cho biết công ty hướng tới sự cởi mở, minh bạch và xem xét kỹ lưỡng trong mọi quy trình.

Ông Nhậm Chính Phi từng chia sẻ tập đoàn mang lý tưởng "phục vụ hạnh phúc của con người". Ông nhiều lần khẳng định Huawei "có thể ký thỏa thuận không có thiết bị theo dõi, không có hành vi gián điệp" với các chính phủ. Nhà sáng lập cũng xác định một hệ thống tổ chức minh bạch từ bên trong sẽ là chìa khóa quan trọng để đảm bảo hành trình luôn tập trung phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hiện có nhiều tổ chức quốc tế tham gia, hợp tác từ khâu nghiên cứu nhằm bảo đảm tính an ninh, an toàn của các sản phẩm mang thương hiệu Huawei.

Với hơn 100 tỷ USD dự kiến đầu tư vào R&D trong 5 năm tới, tập đoàn nỗ lực hoàn thiện toàn bộ mạng lưới để nâng cao sự an toàn và bảo vệ quyền riêng tư khách hàng. Tại trụ sở đơn vị, hệ thống bảo mật an ninh và quyền riêng tư được đầu tư xây dựng quy mô, giám sát mọi bộ phận, quy trình. Nội bộ công ty tuân thủ những yêu cầu về bảo mật thông tin chặt chẽ, mỗi người điều hành, quản lý và cá nhân đều phải chịu trách nhiệm giải trình và trách nhiệm pháp lý cá nhân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm