Công nghệ

HP Omen 16 - laptop gaming với ngôn ngữ thiết kế mới

Phần vỏ của HP Omen 16 phủ lớp sơn đen nhám cùng viền giả kim sắc nét. Điểm nhấn nằm ở hình kim cương màu xanh phát sáng nằm ngay trên chữ Omen, tạo cảm giác chắc chắn, sang trọng, giúp máy nổi bật trong phân khúc gaming.

Máy có vẻ ngoài thanh lịch, phù hợp nhiều người dùng. Ảnh: HP

Máy có vẻ ngoài thanh lịch, phù hợp nhiều người dùng. Ảnh: HP

Cạnh phải của máy có hai cổng USB-A 3.0 Superspeed và 6 ô quạt tản nhiệt. Khi máy hoạt động hybrid với card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3070 Laptop GPU sẽ phát ra tiếng quạt rất đặc trưng, nhưng nó là một điều dễ hiểu và thân thuộc với mọi game thủ. Điểm cộng khác nằm ở thiết kế đế cao su nhô cao, đảm bảo đế máy thoáng giúp tản nhiệt tốt hơn.

Các cổng kết nối còn lại bố trí ở cạnh trái bao gồm: một cổng HDMI, một cổng cắm tai nghe, một khe cắm thẻ nhớ SD, DisplayPort, một cổng kết nối Ethernet, một cổng USB-C, cổng sạc 200W và cổng một USB-A 3.0 còn lại.

Máy dài 14,53 inch, rộng 9,65 inch, cao 0,89 inch nên tổng trọng lượng chỉ nặng 2,31 kg. Khi nâng cấp phần cứng, chiếc máy có thể nặng thêm nhưng về tổng thể HP Omen 16 có vóc dáng lai một chiếc laptop doanh nhân.

Về trackpad, hãng tận dụng nhiều không gian thân máy nhất có thể để mở rộng kích thước. Cảm ứng phản hồi nhạy và chính xác giúp trải nghiệm đồ họa hay sáng tạo nội dung, video đều khá ổn. Một phần không thể thiếu trên thiết bị gaming là bàn phím RGB với hành trình phím mượt mà, đẹp mắt.

Bàn phím mở rộng giúp tao tác mượt mà hơn. Ảnh: HP

Bàn phím mở rộng giúp tao tác mượt mà hơn. Ảnh: HP

Loa kép bố trí sát mép hai rìa cạnh máy. Hướng loa dốc ra ngoài mang lại trải nghiệm âm thanh tốt. Âm bass vừa phải, thích hợp người dùng yêu thích âm treb.

Hai phiên bản HP Omen 16 do Synnex FPT phân phối đều có cấu hình cao cấp với RAM 16 GB, ổ cứng SSD một TB, màn hình 16,1 inch full HD.

Hai mẫu chênh lệch giá khoảng 10 triệu đồng. Với ngân sách khoảng trên 40 triệu đồng, người dùng có thể trải nghiệm vi xử lý Core i5-11400H đi kèm card đồ họa RTX 3050Ti 4GB. Ở mức giá cao hơn, gần 50 triệu đồng, lựa chọn cũng tối ưu hơn nhờ vi xử lý Core i7-11800H và đồ họa RTX 3060 6GB.

Máy có hai tùy chọn cấu hình. Ảnh: HP

Máy có hai tùy chọn cấu hình. Ảnh: HP

Tuổi thọ pin được đánh giá cao nhờ sử dụng pin 6 cell, 83 kW so với mức pin trung bình của thị trường 70-80 kW.

Một ưu điểm khác của dòng máy này là Omen Gaming Hub - ứng dụng giúp có khả năng tùy chỉnh tiện lợi như tối ưu, kiểm soát giật lag, độ sáng màn hình, điều chỉnh hiệu suất... Đối với gamer, đây là tiện ích không thể thiếu nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà.

HP Omen 16 hiện phân phối bởi Synnex FPT, xem chi tiết cấu hình máy và giá tại đây (gửi lại link).

HP Omen 16 hiện phân phối bởi Synnex FPT, xem chi tiết cấu hình máy và giá tại đây (gửi lại link).

Đại diện Synnex FPT nhận xét, HP Omen 16 nổi lên như một "ngôi sao" trong phân khúc gaming nhờ cấu hình tối ưu cho trải nghiệm game, đồ họa với thiết kế đẹp tinh tế. Máy góp phần định nghĩa lối thiết kế cho dòng gaming, không nhất thiết phải thô ráp mà vẫn đủ mạnh mẽ để chiến game hoặc thiết kế đồ họa, sáng tạo nội dung.

Cùng với Victus, hệ sinh thái gaming của HP nay thêm phần đa dạng với Omen và HyperX với các sản phẩm gaming gear, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi phân khúc người dùng. Đây là lựa chọn chiều lòng người hâm mộ, bởi HyperX đã sớm định hình tên tuổi trong giới gamer, cung cấp những sản phẩm phụ kiện chất lượng cao về hiệu năng và thẩm mỹ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm