Công nghệ

Điện thoại Sony giảm giá 9 triệu đồng

Trên website của Sony Việt Nam, Xperia Pro-I hiện được bán ở mức 32 triệu đồng, thấp hơn 9 triệu đồng so với khi mới ra mắt cuối năm 2021. Trong khi đó, Xperia 1 III là 23 triệu đồng, giảm 7 triệu đồng so với tháng trước. Năm ngoái, sản phẩm từng có giá 35 triệu đồng.

Như vậy sau nửa năm có mặt trên thị trường, hai mẫu máy này đã giảm khoảng 10 triệu đồng. Với Xperia Pro-I, người dùng có thêm lựa chọn mua kèm bộ phụ kiện quay video. Combo này vốn có giá 50 triệu đồng, còn hiện là 47 triệu đồng.

Ngoài ra, mẫu điện thoại cận cao cấp Xperia 5 III cũng giảm 4 triệu từ mức 25 triệu xuống còn 21 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu smartphone rẻ nhất của Sony tại Việt Nam là Xperia 10 III với giá 12 triệu đồng hiện trong tình trạng hết hàng.

Ở mức giá mới, Xperia Pro-I sẽ cùng phân khúc với iPhone 13 Pro Max, Galaxy S22 Ultra và thấp hơn so với Galaxy Z Fold3. Trong khi lúc ra mắt thị trường vào tháng 11 năm ngoái, đây là một trong những mẫu smartphone đắt đỏ nhất. Xperia 1 III cũng sẽ cạnh tranh với iPhone 13, Galaxy S22/S22 Plus và cả "đàn em" Xperia 5 III.

Hiện chưa rõ lý do của đợt điều chỉnh giá, nhưng theo một số thành viên diễn đàn Xperia Việt Nam , động thái này có thể nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của Xperia 1 IV.

Ngoài ra, quý II hàng năm cũng là giai đoạn thấp điểm của thị trường điện thoại. Các hãng thường hạ giá để kích cầu, xả hàng, chuẩn bị cho đợt ra mắt sản phẩm mới. Trước Sony, các công ty như Apple, Samsung cũng thay đổi giá bán một số mẫu máy ra từ năm trước như iPhone 12, iPhone 13, Galaxy Z Fold3... với mức giảm 7-8 triệu đồng.

Xperia Pro-I (trái) và Xperia 1 III (phải). Ảnh: GSMArena

Xperia Pro-I (trái) và Xperia 1 III (phải). Ảnh: GSMArena

Xperia Pro-I đang là smartphone cao cấp nhất của Sony, chuyên về quay phim và chụp hình khi được trang bị cảm biến ảnh một inch tương tự máy ảnh Sony RX100VII. Thiết kế của máy không khác biệt so với Xperia 1 III, ngoại trừ cụm camera được làm lớn và đưa vào giữa.

Trong khi đó, Xperia 1 III là thế hệ thứ ba của dòng smartphone cao cấp Xperia 1. Đây là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình OLED 6,5 inch, độ phân giải 4K, tần số quét 120 Hz và tỷ lệ 21:9. Độ phân giải màn hình của máy cao gấp đôi các model cao cấp nhất hiện nay, kèm chip Snapdragon 888, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

Dù mang cấu hình cao cấp cùng thiết kế đặc trưng, điện thoại Sony được đánh giá là kén người dùng do giá cao, cùng việc phân phối hạn chế tại các cửa hàng chính hãng của Sony.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm