Công nghệ

HP Envy x360 - laptop sáng tạo đa năng tích hợp AI

HP Envy x360 AI PC là mẫu laptop mới nhất thuộc dòng Envy. Theo đuổi xu hướng AI, sản phẩm mới mở ra không gian làm việc sáng tạo tối ưu hơn nhờ tận dụng sức mạnh từ trí tuệ nhân tạo. Thân hình mỏng nhẹ, khả năng xoay gập linh hoạt tiếp tục là ưu thế trên dòng sản phẩm này.

Tận dụng sức mạnh AI với Intel Core Ultra 7

Sản phẩm laptop mới từ HP có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cường độ cao của sinh viên, dân văn phòng nhờ sức mạnh từ cấu hình. HP Envy x360 AI PC sử dụng con chip Intel Core Ultra 7 155U trên nền tảng Intel Evo, giúp người dùng khai mở những trải nghiệm AI mới. Bộ xử lý Intel Core Ultra tích hợp ba loại chip gồm CPU, GPU và NPU, nâng tầm trải nghiệm làm việc và sáng tạo với AI.

Các chip xử lý này hoạt động cùng nhau để mang đến hiệu suất tốt nhất cho các thao tác công việc liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Tính năng HP Smart Sense sử dụng AI để tự động điều chỉnh các thông số liên quan đến hiệu suất, pin, quạt. Nhờ đó, sản phẩm đảm bảo được nhiệt độ không quá nóng, ít tiếng ồn, thời lượng pin dài hơn.

Thiết kế tổng thể sản phẩm. Ảnh: HP

Thiết kế tổng thể sản phẩm. Ảnh: HP

Dòng laptop đi kèm mức RAM lên đến 32 GB, bộ nhớ trong tối đa 2 TB, card đồ họa từ Intel. Với con chip và thông số này, trải nghiệm thực tế trên HP Envy x360 cho khả năng đa nhiệm mượt mà với các tác vụ văn phòng, duyệt web phổ biến. Khi chơi các game Esports cơ bản như Liên Minh Huyền Thoại, FC Online, máy đáp ứng tốt nhờ sức mạnh từ Intel Core Ultra. Nhiệt độ không quá nóng dù chơi trong khoảng hai giờ liên tục. Máy có thể sử dụng liên tục hơn 8 tiếng khi xem video Youtube.

Sản phẩm tích hợp sẵn trợ lý ảo Copilot. Người dùng có thể gọi trợ lý ảo thông qua nút riêng trên bàn phím. Trợ lý ảo trả lời nhiều câu hỏi của người dùng, hỗ trợ soạn thảo văn bản, viết email, sáng tạo hình ảnh, lên ý tưởng cho công việc. Copilot có thể hỗ trợ người dùng làm công việc liên quan đến content, video, thiết kế...

Thiết kế linh hoạt

Mẫu laptop 14 inch có khả năng xoay lật 360 độ. Người dùng có thể thao tác bằng tay trên màn hình cảm ứng hoặc sử dụng bút. Trọng lượng máy là 1,39 kg. Máy dễ dàng mang theo nhờ kích thước gọn, nhẹ cũng như dễ dàng làm việc ở nhiều tư thế. Cẩm máy trên tay hoặc để lâu trên đùi cũng ít gây cảm giác mỏi.

Đáp ứng nhu cầu làm việc sáng tạo liên quan đến hình ảnh, video, máy trang bị màn hình OLED. Công nghệ OLED chiếu sáng từ pixel riêng biệt giúp màu sắc trở nên rõ nét, hiển thị sắc đen sâu và độ tương phản cao hơn. Màn hình với chứng nhận Imax Enhanced cho khả năng hiển thị, giải trí sống động. Độ sáng màn hình cao, hiển thị tốt cả ngoài trời. Tuy nhiên, màn hình dạng tráng gương đôi khi gây ra tình trạng chói khi ở gần các nguồn sáng mạnh.

Người dùng sáng tạo với bút cảm ứng. Ảnh: HP

Người dùng sáng tạo với bút cảm ứng. Ảnh: HP

Bàn phím dạng thu gọn có đèn nền, vừa đủ dùng cho các tác vụ văn phòng. Do là sản phẩm mỏng nhẹ nên độ nảy phím ở mức vừa phải. Cụm phím điều hướng bố trí dính nhau, kích thước nhỏ, gây khó khăn khi chơi các game cần sử dụng các phím này với cường độ cao. Nếu muốn chơi game trên sản phẩm, người dùng nên kết nối với thiết bị ngoại vi.

HP Envy x360 AI PC cũng là sản phẩm thân thiện môi trường. HP hoàn thiện thiết bị với 50% kim loại tái chế và 50% nhựa tái chế.

Âm thanh tích hợp AI

Đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến cho người dùng hiện đại, HP Envy x360 trang bị công nghệ âm thanh từ Poly với khả năng lọc tiếng ồn AI. Khi hội họp trong môi trường lẫn nhiều tạp âm, AI sẽ xử lý, lọc âm thanh từ giọng nói người dùng để cho ra chất lượng trong và rõ ràng nhất.

Loa tích hợp trên HP Envy x360 ở mức đủ dùng, âm thanh không quá to. Khi phải hội họp, học tập ở môi trường nhiều tiếng ồn, người dùng nên sử dụng thêm tai nghe để đảm bảo không gián đoạn.

Laptop có khả năng xoay lật 360 độ. Ảnh: HP

Laptop có khả năng xoay lật 360 độ. Ảnh: HP

Camera trên thiết bị có độ phân giải 5 megapixel, tích hợp thêm AI để xử lý HDR và giảm nhiễu. Nhờ đó hình ảnh khi họp, học trực tuyến hiển thị rõ nét, ít nhòe.

Nhìn chung HP Envy x360 AI PC là mẫu laptop nhiều ưu điểm cho dân văn phòng, nhà sáng tạo nội dung. Nhờ Intel Core Ultra 7, sản phẩm mở khóa nhiều trải nghiệm AI, cho khả năng đa nhiệm tốt đồng thời tiết kiệm pin. Các hạn chế về cách bố trí phím hay âm thanh là không đáng kể nếu so với tổng thể chất lượng trên dòng laptop tầm trung.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm